Vượt qua U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan tạm thời đứng đầu bảng D

Ngọc Tú (PV Kinh tế & Đô thị từ Buriram)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Jordan tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng D sau khi vượt qua U23 CHDCND Triều Tiên với tỉ số 2-1.

Trái với nhận định của giới chuyên môn trước trận, U23 Triều Tiên không những không tỏ ra lép vế trước đối thủ, mà ngược lại, trong những phút đầu của trận đấu, họ cho thấy sự nhỉnh hơn với khả năng kiểm soát bóng tốt, triển khai tấn công mạch lạc. Tuy nhiên, U23 Jordan không phải đối thủ dễ chơi.
U23 Jordan thể hiện sự vượt trội so với U23 CHDCND Triều Tiên
Các đợt tấn công của U23 Triều Tiên nhanh chóng bị chặn lại bởi hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, U23 Triều Tiên là đội chiếm quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn.
Trong khi đó, U23 Jordan chủ động phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Việc đẩy cao đội hình tấn công đã khiến hàng phòng ngự Triều Tiên bỏ ngỏ, xuất hiện nhiều lỗ hổng để đối phương khai thác.
Phút 45, trong một tình huống tổ chức tấn công, Al Naimat đã bị Jong Kum-song phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Atieh không mắc bất cứ sai lầm nào mở tỷ số cho trận đấu. Bước sang hiệp 2, U23 Triều Tiên chủ động tổ chức tấn công, đưa kịch bản trở về y hệt như hiệp 1.
 Đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên, U23 Jordan tạm thời dẫn đầu ngôi nhất bảng D.
Tuy nhiên, bức tường phòng ngự của U23 Jordan vẫn quá khó nhằn đối với đội bóng áo trắng. Đến phút 74, kịch bản lặp lại, U23 Jordan tổ chức tấn công. Từ quả tạt bên cánh phải, tiền đạo Jordan đánh đầu dội xà ngang bật ra. Cầu thủ vừa vào sân thay người Al Zebdieh ập vào rất nhanh nhân đôi cách biệt cho U23 Jordan.
Tất cả những gì U23 Triều Tiên có thể làm được là bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng sau nỗ lực đánh đầu của Hyon-ju ở phút 90+1. Tuy nhiên, nỗ lực này là không đủ để U23 Triều Tiên có thể có điểm. Giành chiến thắng 2-1 trước Triều Tiên, U23 Jordan vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm có được.
Ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 13/1, U23 Jordan sẽ gặp U23 Việt Nam.