Penelope Panczuk, một du khách nước ngoài tham gia hành trình tham quan kéo dài hai giờ đến các tiện ích công cộng tại Tokyo, nói: “Tôi thực sự rất vui khi đến đây vì chúng cực kỳ sạch sẽ, hiện đại, và rất an toàn. Bên cạnh đó, mỗi khu vực đều được thiết kế với đặc điểm riêng, khiến cho du khách có trải nghiệm khá thú vị”.
Dự án Nhà vệ sinh Tokyo, do tổ chức phi lợi nhuận The Nippon Foundation khởi động vào năm 2020, đã tuyển dụng những nhà thiết kế sáng tạo, trong đó có kiến trúc sư đoạt giải Pritzker Tadao Ando để cải thiện khả năng tiếp cận và tính nghệ thuật trong 17 nhà vệ sinh công cộng ở quận Shibuya.
Dự án không ban đầu không hướng tới mục đích thu hút khách du lịch, nhưng chính quyền quận Shibuya đã nhìn thấy cơ hội để tạo thêm sự hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.
Được biết, du khách phải trả 4.950 yên ( tương đương 32,76 USD) để trải nghiệm 9 nhà vệ sinh riêng biệt, trong đó có một WC có tường trong suốt sẽ chuyển sang màu đục khi người dùng bước vào và một nhà vệ sinh khác được vận hành bằng tiếng nói.
Takao Karino, 69 tuổi, đến từ thành phố Osaka phía tây Nhật Bản, đã không thể dấu sự ngạc nhiên trước lối vào hình vòm rộng rãi của một WC do nhà thiết kế người Anh Miles Pennington tạo ra.
"Nó khác thường, độc đáo, và thật sự ấn tượng," Karino cho biết.