Website Sở GD&ĐT Hà Nội tê liệt trước giờ công bố điểm chuẩn

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lịch, chiều nay (15/6), Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập. Trong khi phụ huynh và học sinh đang nóng lòng từng phút thì hệ thống website của Sở bị tê liệt.

Theo kế hoạch, chiều nay (15/6), Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công trên địa bàn TP. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hàng trăm nghìn học sinh và phụ huynh đang trông chờ vào việc xử lý của Sở khi hệ thống website hanoi.edu.vn (sogd.hanoi.gov.vn) không thể truy cập được.
Sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên gồm 4 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Theo đó, từ 13 giờ đến 15 giờ chiều cùng ngày, họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc các khu vực tuyển sinh số 7, 8, 9, 10, 11, 12.

Khoảng 15 giờ 45 đến 17 giờ chiều 15/6, họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của các trường THPT thuộc các khu vực tuyển sinh số 1, 2, 3, 4, 5, 6.

Theo điểm thi và phổ điểm mà Sở GD&ĐT Hà Nội công bố thì điểm môn Văn và Toán cao hơn so với năm ngoái, đặc biệt là môn Văn. Tuy nhiên, do cách tính điểm chuẩn năm nay thay đổi theo cách thi nên mức điểm chuẩn dự kiến sẽ thấp hơn năm trước.

Năm nay là năm đầu tiên Hà Nội bỏ hoàn toàn xét tuyển kết quả học bạ của 4 năm THCS mà chỉ căn cứ vào điểm thi để xét tuyển nên mức điểm chuẩn sẽ có thay đổi so với các năm trước. Cụ thể, các năm trước, điểm xét tuyển được tính bằng tổng của điểm THCS và điểm thi (đã tính hệ số 2) và điểm cộng thêm. Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học cấp THCS (với mức tối đa là 20 điểm với những HS cả 4 năm đều đạt hạnh kiểm tốt và học lực giỏi).

Từ phân tích đó, cùng với việc năm nay cũng là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT quy định bỏ hoàn toàn cộng điểm khuyến khích với chứng chỉ nghề THCS (tối đa 1,5 điểm) cùng với phổ điểm đã công bố thì so với các năm trước thì năm nay mức điểm chuẩn của các trường THPT sẽ thấp hơn. Ví dụ, các năm trước trường A đều duy trì mức điểm chuẩn khoảng 51 - 52 điểm thì năm nay điểm chuẩn của nhiều trường sẽ chưa tới 50 điểm.