Wimbledon ngày 2: Federer vùng dậy áp đảo

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở vòng 2, Federer sẽ gặp người thắng của cặp đấu Jay Clark - Noah Rubin.

Kể từ sau thất bại đau đớn sau chỉ 3 set trước đại kình địch Rafael Nadal, những tín hiệu tích cực đã đến với "Tàu tốc hành". Federer vừa hoàn tất cú "Decima" (lần thứ 10 vô địch) ở Halle Open - giải ATP 500 tại Đức là "mảnh đất lành" anh chọn để chạy đà cho Wimbledon. FedEx cũng vừa được chọn là hạt giống số 2 tại Grand Slam ở London và đẩy chính Nadal xuống vị trí hạt giống số 3 do thành tích trong mùa giải sân cỏ của tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ ở những năm gần đây là tốt hơn dù cho trên BXH ATP hiện tại, Nadal mới là tay vợt xếp vị trí cao hơn anh.

Năm ngoái, Federer đã thua đau "Sếu vườn" cao 2,03m Kevin Anderson 11-13 ở set 5 và đành nhìn đối thủ vượt qua mình ở tứ kết Wimbledon. Năm nay, khởi đầu giải Grand Slam thứ 3 trong mùa giải 2019, Federer lại đối đầu một tay vợt người Nam Phi khác. Đó chính là Lloy Harris. Tay vợt 22 tuổi sinh ra ở Cape Town (Nam Phi) cũng sở hữu chiều cao vượt trội 1,96m và đang xếp hạng 87 thế giới. Harris sẽ hướng đến trận ra mắt thành công trong lần đầu tiên dự một vòng đấu chính thức ở Wimbledon. Dẫu vậy, thử thách của tài năng trẻ này vẫn là quá lớn khi anh phải đối đầu "Vua sân cỏ" Federer. Huyền thoại đang giữ kỷ lục 20 Grand Slam đơn nam đang có thành tích thắng - thua tại Wimbledon là 95-12.

Nhưng Harris lại bất ngờ vượt lên trước, một ván đấu có tới 4 lần đánh hỏng của Federer ở ván 6 đã được Harris tận dụng để đoạt break. Và tới ván 9, Federer có cơ hội đòi lại break nhưng Harris cứu break với một cú thuận tay winner, và đó cũng là game đấu giúp anh có được set point để thắng 6-3 sau set 1.

Sau khi bị một tay vợt trước đây chưa từng thắng trên sân cỏ bất ngờ thắng một set đấu, Federer bừng tỉnh. Anh có tới 3 cơ hội bẻ game ở ván 4 và kịp đoạt break sau khi để Harris cứu 2 break, và đến ván 6 Federer một lần nữa có 3 cơ hội như vậy trước khi tận dụng thành công. Khi anh thắng set 2 với tỷ số 6-1, set đấu kết thúc chỉ sau 20 phút.

Federer lên lưới ngày một liên tục và một cú smash trên lưới mang lại cho anh break đầu tiên ở set 3. Cũng trong set này Harris bắt đầu bộc lộ dấu hiệu chấn thương và sau khi Federer đoạt set đấu với tỷ số 6-2, Harris đã phải nhờ sự chăm sóc y tế trước khi trở lại sân.

Không chút do dự, Federer khai thác tối đa sự chậm lại trong di chuyển của Harris với những cú đánh vào các góc sân. Kịch bản của set 3 được tái lập và Federer thắng 6-2 trong set 4 để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 1 giờ 50 phút.