Xả súng tại khách sạn Intercontinental ở Afghanistan làm 5 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo CNN, AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 5 thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi 4 tay súng đeo đai bom tự sát xông vào khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul, Afghanistan đêm 20/1 và xả súng vào khách thuê phòng.

Vụ việc bắt đầu xảy ra vào lúc 21 giờ (theo giờ địa phương), tức 23 giờ 30 ngày 20/1 (giờ Việt Nam). Cơ quan truyền thông địa phương cho biết nhiều tiếng súng, tiếng nổ lớn tại hiện trường và xuất hiện thông tin những tay súng có vũ trang nói trên đã đã xả súng vào khách thuê phòng tại khách sạn hạng sang Intercontinental ở thủ đô Kabul, Afghanistan.
Khách sạn hạng sang Intercontinental ở thủ đô Kabul, Afghanistan.
Phó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi sáng 21/1 cho biết, ít nhất 5 người thiệt mạng và 7 người đã bị thương trong vụ tấn công khách sạn Intercontinental. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Nhiều khách khác đã được cứu. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 2 tay súng.
Theo ông Rahimi, 4 kẻ tấn công được trang bị vũ khí loại nhỏ và lựu đạn cầm tay đã đột nhập khách sạn và nổ súng tấn công khách thuê phòng và nhân viên khách sạn. Lực lượng đặc nhiệm ở thủ đô Kabul vẫn tiếp tục chiến đấu với những tên còn lại đang ở trong khách sạn.
Theo Cơ quan điều hành an ninh (NDS), đã xảy ra cháy ở tầng 4 của tòa nhà, nơi có một số nhà hàng và một bể bơi ngoài trời. Hiện không rõ có bao nhiêu người còn mắc kẹt trong khách sạn. Người phát ngôn Rahimi xác nhận có nhiều thương vong trong vụ tấn công, nhưng không cho biết cụ thể số người thiệt mạng.
Chủ khách sạn Ahmad Haris Nayab cho biết những kẻ tấn công đã đột nhập từ một căn bếp vào phần chính của khách sạn. Nhiều người tìm cách thoát thân trong tiếng súng và tiếng đổ vỡ.
Lực lượng an ninh Afghanistan được điều động đến hiện trường và đã giải cứu được 100 người bị các tay súng bắt giữ làm con tin và thắt chặt kiểm soát an ninh lân cận. 

Vụ tấn công xảy ra trong khi 40 quan chức quốc tế đang có mặt tại khách sạn này để tham dự một hội thảo công nghệ thông tin vào ngày 20/1. Hiện chưa rõ liệu có quan chức nào trong số người thương vong hay không. 
Lực lượng an ninh Afghanistan đã giải cứu được 100 người bị các tay súng bắt giữ.
Vụ việc diễn ra sau vài ngày khi Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan cảnh báo khách sạn Intercontinental. có nguy cơ sẽ là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công mới nhất. 
Lần gần đây nhất khách sạn này trở thành mục tiêu tấn công là hồi tháng 6/2011, khi các tay súng phiến quân Taliban tấn công khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường.