Xây dựng chỉnh đốn đảng: Vẫn còn nhiều việc phải làm

Nguyễn Trung Hợi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm Mậu Tuất sắp qua, năm Kỷ Hợi đang đến. Chúng ta sắp đón một mùa Xuân mới cùng những thành tựu lớn trong xây dựng Đảng, chấn chỉnh những vi phạm trong công tác cán bộ của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ tháng 11/2018.
Với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, năm mới 2019 cũng đánh dấu tròn 3 năm trên cương vị Tổng Bí thư nhiệm kỳ thứ 2 (khóa XII) và trọng trách thêm nặng nề hơn khi chiều 23/10/2018, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ðây thật sự là niềm vui, sự tin tưởng lớn của cử tri và Nhân dân cả nước. 
Nhìn lại từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII đến nay có thể thấy, trên những cương vị được giao, người đứng đầu Đảng, Nhà nước đã thể hiện quyết tâm của một nhân sĩ yêu nước, đầy biện chứng và lý luận, rất trí tuệ và mưu lược để giải quyết những vấn đề nóng bỏng đặt ra trong cả quá trình dài phát triển của đất nước, trong đó đặc biệt là công tác chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng (PCTN). Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã từng bước đưa công cuộc PCTN trở thành phong trào với câu nói nổi tiếng: “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy”.

Bằng nhiều biện pháp, vì sự bình yên của đất nước và vì Nhân dân, các giải pháp để siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, xử lý cán bộ vi phạm đã được người đứng đầu Đảng, Nhà nước chỉ đạo làm quyết liệt. Ủy ban Kiểm tra T.Ư liên tục công bố các sai phạm và đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ cấp cao, trong đó không ít cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý… Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng, hay những cán bộ cấp cao, đương chức và cả về hưu nếu vi phạm đều bị xử lý theo quy định của pháp luật. Không phải cứ hạ cánh là an toàn, cứ luân chuyển là được bình yên, tại vị. Pháp luật công bằng với mọi công dân, dù người đó là ai, làm gì. Từ đó đã cho thấy rõ quyết tâm của Đảng, của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong việc làm trong sạch đội ngũ, tạo lòng tin vững chắc trong Nhân dân với Đảng. Đồng thời cũng cho thấy cái mừng, cái mới trong cuộc đấu tranh PCTN là sau khi có chỉ đạo của Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, T.Ư, cả bộ máy, cả hệ thống chính trị vào cuộc, hiệu quả ngày càng cao. “Chẳng thích gì khi kỷ luật đồng chí của mình, thậm chí là rất day dứt, đau xót”- Tổng bí thư, Chủ tịch nước từng chia sẻ song đau xót nhưng không thể không làm. “Vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật; kỷ luật một vài người để cứu muôn người”.

Năm qua 2018 đã đi qua với nhiều kết quả nổi bật đã đạt được trong công cuộc PCTN. Nhưng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không ít lần đã nói, vẫn "còn nhiều việc phải làm", vì PCTN là cuộc đấu tranh gian khổ, "phải kiên trì, kiên quyết", phải tiếp tục hành động mạnh hơn nữa để ổn định đất nước, giữ được lòng tin của Nhân dân và tập hợp được sức mạnh lớn nhất của Nhân dân.