Xây dựng sân đua xe đạp lòng chảo tại Mỹ Đình

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện Dự án sân đua xe đạp lòng chảo và tổ hợp dịch vụ thương mại Khu liên hợp thể thao quốc gia tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận đầu tư theo đúng quy định hiện hành, trước ngày 15/6/2013 để dự án kịp triển khai, bảo đảm đưa vào sử dụng phục vụ Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 18 (năm 2019) như đã cam kết với Ủy ban Olympic Châu Á.Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ Đề án "Thí điểm đặt cược thể thao" đã được giao tại Quyết định 2198/QĐ-TTg ngày 3/12/2010, trong năm 2013 để làm cơ sở xem xét cấp phép, tổ chức đặt cược đua xe đạp lòng chảo.

Các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Hà Nội thẩm tra dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đã công bố Quy hoạch phân khu Khu Liên hợp thể thao quốc gia, tỷ lệ 1/2000.

Khu Liên hợp thể thao quốc gia thuộc địa phận xã Mễ Trì và xã Mỹ Đình – huyện Từ Liêm – Thành phố Hà Nội có quy mô tổng diện tích đất khoảng 170,55 ha.

Theo bản quy hoạch, Sân vận động trung tâm có vị trí tạo lập không gian và khống chế không gian chung cho toàn bộ khu vực. Xung quanh là các điểm nhấn kiến trúc, như: Sân đua xe đạp lòng chảo với hình thức kiến trúc hiện đại, hài hòa với các công trình xung quanh; khách sạn thể thao kết nối với các hướng giao thông chính. Các công trình này gắn kết với nhau thông qua hệ thống nhà cầu để tạo sự thuận lợi trong  thi đấu và nghỉ ngơi cho vận động viên và khán giả. Xung quanh công trình là không gian cây xanh, thảm cỏ tạo mỹ quan và bóng mát.

Bên cạnh đó, khu liên hợp còn có: Sân thi đấu quần vợt với hình thức kiến trúc công trình có quy mô tương xứng; khu khách sạn, dịch vụ thể thao, trụ sở UB Olympic và các Liên đoàn thể thao,... tạo nên một quần thể các công trình với kiến trúc hiện đại, phục vụ hoạt động cho khu Liên hợp thể thao quốc gia và vùng phụ cận.