Xe hơi Trung Quốc bị lép vế tại sân nhà

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hiện các hãng xe hơi Trung Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt của các liên doanh nước ngoài.

Thị phần trong nước của các hãng xe hơi Trung Quốc trong năm 2011 đã bị thu nhỏ do sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các nhãn hiệu nước ngoài.

Theo báo cáo ngày 10/2 vừa qua của Hiệp hội các nhà sản xất ôtô Trung Quốc, tổng thị phần trong nước của các hãng xe hơi Trung Quốc là 25%, tương đương 4,81 triệu xe được bán ra trong năm vừa qua, giảm 4,2% từ 5,02 triệu xe được tiêu thụ trong năm 2010.

Trong năm 2010, các hãng xe hơi Trung Quốc nắm giữ 34% thị phần trong nước, nơi doanh số ôtô tính chung đạt 14.472.400 xe.

Hiệp hội trên cho rằng nguyên nhân của tình trạng này là do nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng Trung Quốc muốn có nhiều sự lựa chọn hơn cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Hiện các hãng xe hơi Trung Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt của các liên doanh nước ngoài. Các công ty này đã tích cực phát động những chiến dịch khuyến mãi sau khi chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ các khuyến khích và áp dụng các biện pháp quản lý đối với hoạt động mua xe mới.

Ngoài ra, viêc chính phủ Trung Quốc cắt giảm trợ giá đối với hoạt động mua xe nhỏ cũng ảnh hưởng đến các hãng xe hơi nước này, vì doanh số của họ chủ yếu là các mẫu xe hạng nhẹ và cỡ nhỏ hơn so với đối thủ nước ngoài.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần