Xe khách đi đám cưới va chạm xe tải, hơn 10 người thương vong

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam khiến 3 người tử vong tại chỗ, 11 người bị thương.

Chiếc xe khách chở 13 người đi đám cưới đến đường Lê Hồng Phong bất ngờ va chạm với xe tải chở đá khiến 3 người chết tại chỗ và 11 người khác thương nặng được đưa đi cấp cứu.
Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Điệp - Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, việc xảy ra khoảng 9 giờ ngày 16/3, tại ngã 5 đường Lê Hồng Phong - Phủ Lý, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
Hiện trường vụ tai nạn.
Thời điểm trên xe khách mang biển kiểm soát 29B-177xx lưu thông hướng huyện Kim Bảng - Phủ Lý. Khi xe khách đến ngã 5 đường Lê Hồng Phong - Phủ Lý bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải chở đá. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã có mặt kịp thời để hỗ trợ, sơ cứu đưa các nạn nhân đi cấp cứu.
Ban đầu vụ tai nạn được xác định, sau cú va chạm mạnh khiến 3 người tử vong tại chỗ, 11 người bị thương nhập viện. Thời điểm xảy ra sự việc trên xe khách có 13 người. Đoàn xe đang trên đường đi đám cưới bất ngờ gặp nạn. 11 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Nam cấp cứu, điều trị. 
Ngay khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng có mặt hiện trường, cùng lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ danh tính các nạn nhân gặp nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc. Ghi nhận tại hiện trường, phần đầu xe khách 16 chỗ nát bét, cánh cửa xe bị hư hỏng.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Đông - Chủ tịch UNBN tỉnh Hà Nam cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, tôi đã có mặt ở hiện trường, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương cứu những người gặp nạn. Những người gặp nạn có trẻ em, người già, thanh niên… đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, tôi đề nghị các bác sĩ chữa trị miễn phí cho họ”.
Ông Nguyễn Xuân Đông cũng thông tin: "Đối với những người tử vong, trước mắt, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ cho các nạn nhân 5 triệu đồng còn những người bị thương là 3 triệu đồng. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra rất đau lòng, nên tôi đề nghị các cơ quan trong tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ báo cáo cụ thể với Ban an toàn giao thông Quốc gia".
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.