Xe máy “bành trướng” vỉa hè

Nguyễn Hùng Phong,
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Nguyễn Trãi (đoạn giáp với đầu đường Lương Thế Vinh) gần đây đã được chỉnh trang sạch đẹp. Tuy nhiên, việc chỉnh trang đó gần như chỉ phục vụ cho một số cửa hàng, cửa hiệu nằm trên mặt phố. Bởi hàng ngày, vỉa hè ở khu vực này đều bị các cửa hàng độc chiếm làm chỗ đỗ xe.

 Xe máy choán gần hết vỉa hè, chỉ còn lại một lối nhỏ khiến người đi bộ gặp khó khăn.
Các loại xe máy, xe đạp điện xếp thành 2 hàng lấn chiếm gần hết vỉa hè. Người đi bộ đến đoạn đường này chỉ còn 1 lối rất nhỏ để len chân. Nếu 2 người đi ngược chiều, thì một trong số họ chỉ còn cách bước xuống lòng đường.
Do có nhiều trường đại học, cao đẳng nên ngành chức năng đã đặt một trạm xe buýt tại đây. Vào giờ cao điểm, cứ 5 phút lại có một chuyến xe dừng đón – trả khách, vì vậy hàng trăm lượt người chen chân ở trạm xe buýt này. Trật tự giao thông ở khu vực này nhiều lúc trở nên lộn xộn vì một số người cố tình đi ngược chiều từ cổng trường Đại học Hà Nội sang đường Lương Thế Vinh. Nếu không quan sát, người đi bộ rất dễ va chạm với các phương tiện giao thông.

Để đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, đề nghị ngành chức năng phường Thanh Xuân Bắc và quận Thanh Xuân sớm ra tay “dẹp” ngay tình trạng dùng vỉa hè làm bãi đỗ xe tại đoạn đường này.
Nguyễn Hùng Phong - Mễ Trì, Thanh Xuân Bắc