Xe nhập khẩu nguyên chiếc của Honda đồng loạt tăng giá

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo cho hay, sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất các mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan kể từ hôm nay, 2/4.

Theo đó, hầu hết các mẫu xe nhập khẩu của Honda tại thời điểm này ở thị trường Việt Nam như Honda như CR-V, Jazz, Civic và Accord sẽ được điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng so với giá bán vừa công bố hồi đầu tháng 3.

Trong khi đó, mẫu xe lắp ráp trong nước là City (với cả hai phiên bản; tiêu chuẩn và TOP) cùng mẫu MOP nhập khẩu từ Nhật Bản (phiên bản có mặt từ năm 2017) vẫn giữ nguyên giá bán.

Về nguyên nhân tăng giá, Honda Việt Nam cho hay đây là do sau khi tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116.

Sau khi có hướng dẫn thực hiện Nghị định 116, Honda Việt Nam là một trong những thương hiệu đầu tiên xúc tiến các thủ tục theo yêu cầu để có thể đưa các mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam sớm nhất. Lô xe nhập khẩu đầu tiên đã chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 24/3 sớm hơn so với kế hoạch dự kiến.

Honda là thương hiệu ôtô duy nhất tại Việt Nam vào lúc này đã thông quan được lô xe nhập khẩu từ Thái Lan với mức thuế nhập khẩu 0% do đã đáp ứng các tiêu chuẩn về nội địa hoá. Các hãng xe khác hiện đã có xe nhập khẩu tại các cửa khẩu cảng biển hiện đều chưa thể thông quan do chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới về đăng kiểm có trong Nghị định 116 và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT.

Hiện giá bán các dòng xe Honda nhập khẩu cụ thể như sau:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần