Xu hướng chọn trường thi của học sinh trường THPT Chu Văn An

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/2, trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Đồng hành cùng mùa thi năm 2019”.

Trong chương trình hội thảo, đại diện các trường Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học FPT, Đại học Anh quốc Việt Nam đã giải đáp nhiều thắc mắc của các học sinh lớp 12 xung quanh vấn đề tuyển sinh năm 2019.
 
Trước đó, theo khảo sát của nhà trường với gần 500 học sinh khối 12, năm 2019 tỷ lệ học sinh trong trường lựa chọn thi các khối tự nhiên chiếm khoảng 22,9%. Trong khi đó, tỷ lệ học sinh lựa chọn thi các khối xã hội lên tới 42,5%. Khoảng hơn 10% học sinh trong trường có dự định du học nước ngoài nên không lựa chọn khối thi.
 
Về khảo sát ngành dự thi, các ngành quản trị kinh doanh, truyền thông, ngoại giao có số lượng học sinh lựa chọn cao. Bên cạnh đó, các ngành về tài chính kế toán, công nghệ thông tin, nghệ thuật cũng được nhiều học sinh quan tâm.
Tại hội thảo, đại diện các trường đại học tham dự đã chia sẻ các thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của trường, thông tin về các mã ngành mới mở và những cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp ra trường. Đặc biệt, nhiều học sinh thể hiện sự quan tâm đến hệ đào đạo tiên tiến và đào tạo chất lượng cao của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
 Học sinh trường THPT Chu Văn An hào hứng đưa ra các câu hỏi 
Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An Lê Mai Anh cho biết, đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm giúp các em học sinh khối 12 có được hành trang vững vàng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. 
Thông qua chương trình, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã trao tặng trường THPT Chu Văn An suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng. Trường đại học FPT cũng dành tặng học sinh trường THPT Chu Văn An 3 suất học bổng.