Xử lý nghiêm vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tại quận Bắc Từ Liêm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh khẳng định sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, thậm chí là "cắt ngọn" các công trình.

Trước đó, ngay từ khi mới thành lập (tháng 4/2014), UBND quận đã yêu cầu các đơn vị chức năng và UBND các phường tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng với tiêu chí: Phát hiện, lập hồ sơ và xử lý 100% vi phạm. Ngoài ra, quận còn thành lập Tổ công tác liên ngành với các nhóm thường xuyên kiểm tra chéo địa bàn để giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh.

Trao đổi thêm với báo chí về kết luận thanh tra liên quan đến công tác GPMB dự án đường 32, trong đó cơ quan thanh tra đề nghị phải thu hồi trên 72 tỷ đồng, ông Nguyễn Kim Vinh cho biết: Huyện Từ Liêm trước đây, quận Bắc Từ Liêm hiện nay đã có những văn bản giải trình lên UBND TP và được TP bước đầu chấp thuận 53 tỷ đồng tiền đền bù GPMB theo cơ chế đặc thù. Đối với phần còn lại, quận cũng kiến nghị, UBND TP đang xem xét.