Xử lý tình trạng "chợ cóc" trên phố Cầu Mới

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) đã tăng cường tuyên truyền, bố trí lực lượng chốt trực, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng họp "chợ cóc" trên phố Cầu Mới sau khi tiếp nhận thông tin báo Kinh tế & Đô thị phản ánh.

 Lực lượng chức năng xử lý vi phạm trật tự đô thị tại phố Cầu Mới
Báo Kinh tế&Đô thị ngày 3/12 có đăng bài viết ""Ngó lơ" biển cấm, phố Cầu Mới biến thành nơi họp chợ tự phát" phản ánh về việc tuyến phố này dù đã cắm biển "cấm bán hàng rong", "cấm họp chợ" nhưng người dân dường như "ngó lơ" biển cấm, thản nhiên bày, bán, dừng đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường... gây cản trở, mất ATGT.
Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo, sáng ngày 5/12, các lực lượng bao gồm Công an phường, tự quản... đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm tại khu vực trên, quyết tâm đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị cho tuyến phố Cầu Mới.
Cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng chức năng cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm và chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, không tự ý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang Vũ Mai Khanh cho biết, khu vực họp chợ tự phát đã tồn tại trên 20 năm, là chợ đầu mối nên các tiểu thương thường xuyên đến đây trao đổi, bày bán đã thành thói quen. Lực lượng chức năng của phường thường xuyên tuyên truyền, vận động kết hợp tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm để tạo thay đổi nhận thức cho người dân.
Bên cạnh đó, Công an phường cũng đã tăng cường bố trí lực lượng chốt trực tại khu vực trên để nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm, không để tái diễn tình trạng như báo chí đã nêu. Đối với các trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật.
"Do các tiểu thương họp từ rất sớm nên các lực lượng như Công an phường, tự quản... đều phải xuất quân từ khoảng 4 giờ sáng và duy trì đến hơn 11 giờ trưa để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị" - Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang thông tin.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại phố Cầu Mới ngày 5/12
 Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm 
 Lực lượng chức năng duy trì chốt trực để đảm bảo không tái vi phạm

 Thường xuyên tuần tra trên tuyến phố, đồng thời bảo đảm ATGT, trật tự đô thị.