Xử phạt hàng loạt xe ô tô đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy

Phạm Công - Ngọc Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thực trạng xe ô tô nối đuôi nhau đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy, ngày 27/10, Đội CSGT số 4 ra quân xử phạt hàng loạt phương tiện vi phạm.

Rạng sáng ngày 27/10, Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, thời gian qua, cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Theo một số người làm nghề xe ôm tại đây, những chiếc xe khách đổ về đông nhất từ 5 giờ sáng. Mỗi buổi sáng sớm có khoảng 40 - 50 xe trả khách. Xe khách chủ yếu đến từ các tỉnh như Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định…

Cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.
Cầu Vĩnh Tuy trở thành điểm nóng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, vì hàng chục xe ô tô hàng ngày dừng, đỗ để đón, trả hành khách, hàng hóa.

Ghi nhận của phóng viên Giaothonghanoi, trong nhiều ngày liền, hàng loạt ô tô khách mang biển kiểm soát như: 34B-039…; 15F-007…; 14F-002…; 29F-039…; 29B-507…; 20B-018...; 29B-187...; 14B-034…; 51B-412…; 34B-035…; 98B-003…; 14F-001…; 15B-036…, dừng, đỗ, đón, trả khách ngay trên cầu. Mỗi xe mất vài phút trả khách, hàng hóa nhưng cũng có không ít phương tiện đứng trên cầu đến 15 phút.

Những chiếc ô tô này nối đuôi nhau, dừng xe, trả khách, trả hàng trên cầu không chỉ gây mất an ninh trật tự, ùn tắc mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tài xế xe ôm chạy ra giữa đường chèo kéo hành khách.
Tài xế xe ôm chạy ra giữa đường chèo kéo hành khách.

Qua phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, rạng sáng ngày 27/10, Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội), ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Ngay sau khi ra quân, lực lượng tiến hành kiểm tra, xử lý 4 xe ô tô với các lỗi như: dừng đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định; xe hợp đồng không có danh sách hành khách hay chở quá số người so với quy định…

Đáng chú ý, sau khi những chiếc xe khách này bị dừng xe kiểm tra, đội ngũ xe ôm sẽ thông tin cho các xe khách còn lại không đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy nữa. Công tác xử lý vi phạm dường như phải tạm dừng.

Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.
Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý ô tô dừng, đỗ đón trả khách trên cầu Vĩnh Tuy.

Sau khi bị dừng xe, những tài xế này quanh co, gọi điện, chây ì không xuất trình giấy tờ cũng như hợp đồng, danh sách hành khách. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Đội CSGT số 4 chứng minh được lỗi vi phạm. Những tài xế này phải ký biên bản xử phạt.

Một tài xế xe khách vi phạm phân trần: “Do nhu cầu của hành khách muốn xuống khu vực đê Nguyễn Khoái nhưng lộ trình của xe di chuyển thẳng theo Vành đai 2 nên tôi đã trả khách trên cầu Vĩnh Tuy. Tôi có nắm được việc trả khách ở đây sẽ bị xử phạt nặng và rất nguy hiểm nhưng vẫn cố tình vi phạm. Nay bị lực lượng chức năng xử phạt cũng như tuyên truyền, tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ không đón, trả khách trên cầu nữa”.

Với đặc thù vi phạm trên cầu, công tác xử lý của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn khi xuất hiện người lạ, xe cảnh sát là các phương tiện thông báo cho nhau di chuyển. Chỉ ngay sau khi lực lượng chức năng rời đi, hành vi đón, trả khách trên cầu lại manh nha tái diễn.  

Công tác xử lý gặp nhiều khó khăn khi thấy bóng dáng của CSGT, các tài xế điều khiển xe bỏ chạy.
Công tác xử lý gặp nhiều khó khăn khi thấy bóng dáng của CSGT, các tài xế điều khiển xe bỏ chạy.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Trần Ngọc Trung - Đội trưởng đội CSGT số 4 công an TP Hà Nội cho biết: “Qua phản ánh của Nhân dân cũng như báo chí, đơn vị chúng tôi đã nắm được tình trạng xe ô tô đừng, đỗ, đón, trả khách trên cầu Vĩnh Tuy gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên cầu. Trước thực tế đó, đơn vị tiến hành tuần tra khép kín, xử lý vi phạm”.

Theo Thiếu Tá Trần Ngọc Trung, khu vực cầu Vĩnh Tuy rất đặc thù nên việc xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn để hóa trang, ghi hình vi phạm. Khi lực lượng đứng chốt ngay dưới đường cũng sẽ bị đội ngũ xe ôm phát hiện ra và báo cho các xe khách.

“Trước tình trạng đó, chúng tôi đề xuất bố trí thêm camera phạt nguội tại vị trí này. Ngoài ra, thời gian, tới lực lượng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời xử lý nghiêm vi phạm” – Thiếu tá Trần Ngọc Trung chia sẻ.