Xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới, Đức lần đầu tiên phải phong tỏa trở lại một quận

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền bang North Rhine-Westphalia của Đức vừa quyết định tái áp đặt lệnh lệnh phong tỏa quận Guetersloh sau khi dịch Covid-19 tái bùng phát.

Thủ hiến bang North Rhine-Westphalia, ông Armin Laschet, ngày 23/6 đã áp đặt lại lệnh phong tỏa toàn bộ quận Guetersloh cho đến ngày 30/6, sau khi phát hiện "ổ dịch" cục bộ Covid-19 tại một nhà máy chế biến thịt tại đây.
 Đức lần đầu tiên phải phong tỏa trở lại một quận do xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới.
Quận Guetersloh là địa phương đầu tiên tại nước Đức phải áp đặt lại lệnh phong tỏa sau khi nhà chức trách bắt đầu dần nới lỏng các biện pháp hạn chế vào cuối tháng 4.
Thủ hiến Laschet cho biết các quán bar, viện bảo tàng, các phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim, các nhà thi đấu thể thao, phòng tập thể dục, bể bơi ở quận Guetersloh sẽ bị đóng cửa, trong khi các hoạt động dã ngoại hay nướng thịt ngoài trời cũng sẽ bị cấm. Ước tính khoảng 360.000 người đang sinh sống ở Guetersloh.
“Biện pháp hạn chế này để đề phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan. Giới chức bang sẽ dỡ bỏ lệnh hạn chế sớm nhất có thể khi chắc chắn về sự an toàn” Thủ hiến Laset cho biết trong cuộc họp báo hôm 23/6.
Trước đó, trên 1.500 người trong tổng số 7.000 nhân công đang làm việc tại một nhà máy chế biến thịt, cùng một số thành viên trong gia đình ở Guetersloh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 
Quận Guetersloh là địa phương đầu tiên tại nước Đức phải áp dụng trở lại các biện pháp phong toả, sau khi nước Đức đã từng bước gỡ bỏ toàn bộ các lệnh này từ cuối tháng 4/2020.
Theo các số liệu mới nhất cho thấy hệ số lây nhiễm (Ro) của virus SARS-CoV-2 tại Đức đã tăng cao trở lại.
Theo thông tin do Viện Robert Koch của Đức công bố trong ngày 23/6, hệ số này tại Đức hiện là 2,76, cao gấp gần 3 lần tiêu chuẩn mà chính phủ Đức đặt ra khi gỡ lệnh phong tỏa là phải dưới 1.
Giám đốc Viện Robert Koch phụ trách y tế công cộng của Đức Lothar Wieler cho rằng Đức có nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm dịch Covid-19 thứ hai, song ông lạc quan về khả năng ngăn chặn được nguy cơ này.
Tính đến nay, Đức ghi nhận 192.778 người nhiễm Covid-19, tăng 659 trường hợp trong 24 giờ qua, trong đó có 8.986 trường hợp tử vong./.