Xuống máy bay, hành khách mất cả giờ đồng hồ chờ taxi Grab để về nhà

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị tại sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa 20/11, nhiều hành khách sau khi xuống máy bay phải di chuyển một quãng đường dài và mất gần cả giờ đồng hồ mới bắt được taxi Grab.

Ngày 14/11, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức phân làn xe đưa đón khách tại nhà ga quốc nội: Khách đón taxi và xe hợp đồng tại sảnh đón của nhà xe ga quốc nội; Khách đón xe cá nhân tại sảnh đón của 2 làn xe giữa (làn B và C); Sảnh trước nhà ga (làn A) chỉ dành cho xe đưa khách đi ga Quốc nội. Việc đưa ra quyết định này của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, nhằm tạo sự thông thoáng, giảm thiểu ùn tắc ở khu vực ra vào sân bay, nhà ga quốc nội.
 Khu vực trả khách tại làn A sân bay quốc nội Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thông thoàng.
Theo ghi nhận vào sáng 20/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình giao thông nơi đây diễn ra trong trật tự, không xuất hiện tình trạng ùn ứ ở tất cả các làn xe. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hiện nay hành khách di chuyển bằng máy bay trong thời điểm này rơi vào mua thấp điểm, lượng hành khách xuống sân bay rất ít do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Việc bắt hành khách phải di chuyển lên lầu 3-4-5 nhà để xe đón taxi công nghệ nếu là trong dịp lễ tết thì tình trạng ùn ứ tại đây sẽ diễn ra rất nghiêm trọng tại khu vực thang máy và trong nhà để xe.
 Làn B cũng thông thoáng.
Tài xế taxi Grab Nguyễn Ngọc Duy cho biết: Tôi thường xuyên đón khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng sau khi có quy định taxi công nghệ phải đón khách trên lầu 3-4-5 của nhà để xe anh em chúng tôi rất bức xúc, sao lại có việc bất bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh dịch vụ vận tải như vậy trong khu vực sân bay. Trong những ngày qua, việc hành khách hủy chuyến vì phải di chuyển lên đây đón xe diễn ra rất nhiểu, thu nhập chúng tôi cũng bị ảnh hưởng lớn.
Tài xế Duy chia sẻ thêm rằng: Bên cạnh đó trong những ngày qua, vào những lúc hành khách xuống máy bay đông tình trạng ùn ứ ở khu vực nhà xe diễn ra thường xuyên, có những lúc sau khi hành khách lên xe phải mất hơn 30 mươi phút xe chúng tôi mới rời được khỏi khu vực sân bay. Nếu vẫn duy trì như thế này, khi vào dịp cao điểm như lễ tết thì trình trạng đón khách kéo dài nhiều thời gian.
 Khu vực đón xe taxi Grab tại lầu 4 nhà để xe luôn thiếu ánh sáng và nồng nặc khói bụi.
Không chỉ cánh lái xe taxi công nghệ, mà nhiều hành khách cũng bức xúc vì phải di chuyển một quãng đường khá xa, lúc đông người thang máy luôn ở trong tình trạng quá tải phải mất thời gian chờ lên thang máy. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người phải chờ “dài cổ” cả giờ mới đón được xe.
 Gia đình anh Cường mệt mỏi chờ xe trong trong cái nóng hầm hập của nhà giữa xe.
Anh Trần Quốc Cường, ngu tại phường 5, quận Gò Vấp bức xúc: "Việc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất xếp lại làn xe đón khách, hành khách phải lên tầng 3-4-5 nhà để xe bắt xe taxi công nghệ là việc làm gây khó dễ cho hành khách xuống sân bay. Hôm nay, tôi đưa mẹ già từ ngoài Bắc vào mà bắt bà phải di chuyển cả quãng đường xa, rồi chờ lên thang máy rất mất thời gian đến chỗ đón xe mẹ tôi rất mệt mỏi.
Chưa dừng lại ở đó, khu vực đón taxi công nghệ trên lầu 4 nhà giữ xe tiền chế vào lúc 11 giờ trưa nóng hầm hập, trộn lẫn với mùi xăng và khói bụi và ánh sáng lờ mờ phải mất cả giờ đông hồ gia đình tôi mới bắt được taxi grab sau nhiều lần bị tài xế hủy chuyến".