Zuckerberg muốn phát triển thẻ tin tức 'chất lượng cao' trong Facebook

Theo Vietnam+
Chia sẻ Zalo

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết mạng xã hội này có thể sẽ phát triển và tung ra một thẻ tin tức (news tab), chưa các nội dung tin tức 'chất lượng cao' và chia sẻ lợi nhuận với các hãng tin tức.

Tới đây, Facebook có thể sẽ ra mắt thẻ tin tức (news tab) chuyên dụng cung cấp các nội dung tin tức "chất lượng cao"từ các hãng tin tức, tạp chí tới người dùng.
Đây là một phần của tầm nhìn chiến lược mới về nội dung tin tức trên nền tảng truyền thông xã hội, mới được giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg đưa ra.
 (Nguồn: Mashable)
Thẻ tin tức chuyên dụng có cơ chế hoạt động tương tự như thẻ Watch trên ứng dụng Facebook. Thẻ Watch là nơi lưu trữ chương trình gốc và video dạng dài hơn - và chia sẻ một số doanh thu quảng cáo với các nhà xuất bản.
"Chúng tôi muốn xuất hiện những thông tin chất lượng cao và đáng tin cậy," ông Zuckerberg nói trong cuộc nói chuyện với Giám đốc điều hành của tổ hợp truyền thông của Đức Axel Springer, Mathias Döpfner và được chia sẻ lên trang Facebook của ông Zuckerberg. "Tôi nghĩ rằng có cơ hội thực sự cho một không gian tin tức riêng biệt để mang đến lợi nhuận hơn cho các nhà xuất bản so với những thứ chúng ta có ngày hôm nay trong News Feed."
CEO Facebook đặt kỳ vọng sẽ có khoảng từ 10-15% số người dùng hiện nay chấp nhận thẻ tin tức mới.
Facebook đã bị đổ lỗi là một phần gây nên sự xói mòn của phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền thống, thông qua việc lưu trữ các tin tức, bài báo miễn phí và được chia sẻ rộng rãi.
Thời gian qua, Facebook đã thực hiện nhiều cách khác nhau để hỗ trợ các nhà xuất bản kỹ thuật số và đồng thời ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch.
"Facebook sẽ hợp tác với các nhà xuất bản để đảm bảo nội dung của họ có sẵn trong tính năng mới," ông Zuckerberg nói, "tương tự như dịch vụ đọc tin trả phí mới nhất của Apple."
"Thẻ tin tức mới sẽ là một dịch vụ miễn phí cho người dùng," ông Zuckerberg nói. "Công ty sẽ không thuê các nhà báo để sản xuất tin tức nhưng có thể thuê người phụ trách để duy trì chất lượng sản phẩm."
Theo một phát ngôn viên của Facebook, ông Zuckerberd đã chủ trì nhiều cuộc thảo luận nội bộ về triển khai ý tưởng này, tuy nhiên đến nay tính năng mới vẫn chưa được phát triển./.