Tập thể làm… phe vé

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chỉ vài giờ sau khi VFF trả vé cho các đơn vị mua vé theo đường công văn trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal thì lập tức thị trường vé chợ đen đã xuất hiện. Người ta tự hỏi, nguồn vé từ đâu ra khi các kênh phát hành vé phổ thông vẫn chưa hoạt động?

 Không nói thì ai cũng biết, hàng ngàn tấm vé xem vốn được bán cho các đơn vị, tập thể đã được tuồn cho giới phe vé để hưởng chênh lệch.Thay vì phát hành 9.000 vé theo kế hoạch ban đầu, VFF đã bán vé theo đường công văn với số lượng lên tới 16.000 vé. VFF phải cân đối các nguồn, bởi lượng vé mà các đơn vị đặt mua lên đến hàng chục ngàn. Dù đã cắt đầu, cắt đuôi, VFF đã chốt con số bán là 16.000 vé.

Người ta đã nói rất nhiều về sự nhọc nhằn của đại diện các đơn vị khi đi mua vé. Có những người phải xếp hàng, chờ đợi cả ngày mới mua được vé. Đó là sự thật! Nhưng, còn một sự thật khác là chỉ ít phút sau khi vé đến tay người tiêu dùng thì trong các quán cà phê trước cửa trụ sở VFF, những cuộc bán mua tấp nập đã diễn ra. Hóa ra, chính các vị đại diện cho rất nhiều công ty, đơn vị đã nhanh chóng nhượng lại số vé mà mình được duyệt mua cho giới đầu cơ. Và đương nhiên, vé chợ đen trên thị trường bị đẩy lên gấp đôi, gấp rưỡi so với giá gốc cũng là dễ hiểu.

VFF đã nói rất nhiều về những biện pháp để chống lại nạn đầu cơ vé. Thế mới có chuyện, họ dành nhiều sự ưu ái cho các đơn vị mua vé theo đường công văn, thay vì bán ra bên ngoài theo kênh thông thường vì sợ phe trà trộn làm ảnh hưởng đến người hâm mộ thực sự.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố rằng: "Chúng tôi sẽ làm tất cả để phe vé không thể tấn công các điểm phát hành vé tại sân Mỹ Đình". Còn Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thì khẳng định: "Đừng hòng gian lận dù chỉ là một vé với chúng tôi. Sự giám sát của VFF là vô cùng chặt chẽ".

Đúng là VFF đã phòng xa với những cá nhân có ý định đầu cơ vé xem trận Arsenal. Nhưng có lẽ, chính họ cũng bị động và chẳng bao giờ nghĩ đến cảnh, những chiếc công văn đăng ký mua vé lại bị tác động của giới đầu cơ. Và ngay cả khi mua được vé rồi, người ta cũng bị dao động vì chênh lệch.

Thôi thì, giữa thời buổi khó khăn này, rất khó để ngăn một vài đơn vị không toan tính cho riêng mình. Nhất là khi, chỉ một cái công văn, thêm một người đi mua vé, họ đã có không ít tiền. Chỉ thiệt cho những người yêu bóng đá thật sự khi bị chặn đường đến Mỹ Đình, hoặc bị móc túi một cơ số tiền.