119 người xét nghiệm Covid-19 tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/4, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 119 công dân trên địa bàn quận tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung.

Tất cả các trường hợp lấy mẫu xét nghiệm chiều 8/4 tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung đều liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 102 trường hợp thuộc phường Thanh Xuân Trung, 17 trường hợp thuộc các phường khác trên địa bàn quận.

 Chiều 8/4, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 119 công dân trên địa bàn quận tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung

Là một trong số các công dân được lấy mẫu xét nghiệm chiều 8/4, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, chị N.T.T.T. (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) chia sẻ, chị từng đến chăm sóc người nhà, nằm viện tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 25/2 – 13/3. Ngay sau khi nhận được thông tin rà soát những người từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3, chị đã chủ động liên hệ, báo với Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung.

 Khu vực xét nghiệm trước và trong trường đã được khử trùng

“Ngày 29/3, tôi đã nhận được quyết định cách ly y tế của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thanh Xuân Trung gửi về chung cư. Thời gian vừa qua, sức khỏe tôi bình thường. Tôi được lấy mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu, dự kiến 4-5 ngày có kết quả. Thời gian lấy mẫu xét nghiệm khá nhanh, mỗi người chỉ mất vài phút. Ngay khi về đến chung cư, tôi đã nhận được điện thoại hỏi thăm sức khỏe của Trưởng ban quản lý tòa nhà” - chị N.T.T.T. thông tin.

 Tất cả nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đều được trang bị quần áo, phương tiện bảo hộ an toàn trong quá trình làm việc

Theo thống kê, tính đến ngày 8/4, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 1.780 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, 100 người điều trị nội trú tại bệnh viện, ra viện từ ngày 15-25/3 (96/100 người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 76 trường hợp xét nghiệm âm tính). 

1.680 trường hợp còn lại liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, gồm: bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị; người đến thăm; người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện; sinh viên thực tập tại bệnh viện; các y bác sĩ và cán bộ nhân viên bệnh viện; bệnh nhân chạy thận nhân tạo...

 Tất cả công dân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đều được lấy mẫu xét nghiệm

Theo đó, 1.397 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, xét nghiệm nhanh 469 người (100% kết quả âm tính, gồm các phường Phương Liệt, Khương Mai, Hạ Đình, Thanh Xuân Nam, Thượng Đình); xét nghiệm dịch tỵ hầu 928 người (111 trường hợp âm tính, còn lại chờ kết quả).

Chiều ngày 7/4 và sáng 8/4, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã triển khai lấy mẫu dịch tỵ hầu cho 206 trường  hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Chiều 8/4, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tiếp tục lấy mẫu 102 trường hợp thuộc phường Thanh Xuân Trung và 17 trường hợp thuộc các phường khác trên địa bàn quận.