3 nỗi lo lắng lớn nhất của người Nga trong năm 2024

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của công ty bảo hiểm Nga, gần 1/3 số người được hỏi cho biết bệnh tật là nỗi lo lớn nhất của họ trong năm mới.

Theo kết quả thăm dò mới nhất, vấn đề sức khỏe là nỗi lo lớn nhất đối với người Nga trong năm 2024. Ảnh: Sputnik
Theo kết quả thăm dò mới nhất, vấn đề sức khỏe là nỗi lo lớn nhất đối với người Nga trong năm 2024. Ảnh: Sputnik

Theo đài RT, Trung tâm nghiên cứu NAFI và hãng bảo hiểm VSK của Nga vừa công bố kết quả thăm dò về những lo lắng của người dân nước này trước thềm năm mới.

Theo đó, nguy cơ mắc bệnh nặng là nỗi lo lớn nhất của gần 1/3 số người được hỏi khi chuẩn bị bước sang năm 2024, trong đó phần lớn là phụ nữ và những người sống một mình. Những vấn đề quan trọng khác đối với người dân Nga trong năm 2024 bao gồm nỗi lo về chi phí sinh hoạt (27%) và những rủi ro mà con cái họ phải đối mặt (26%).

Nghiên cứu được Trung tâm nghiên cứu NAFI và hãng bảo hiểm VSK thực hiện vào tháng 11 với khoảng 1.600 người trên khắp đất nước.

Theo kết quả cuộc thăm dò này, hơn 90% người Nga đều trả lời rằng họ có ít nhất một vấn đề lo lắng khi bước sang năm mới. Tuy nhiên, khoảng 70% số người được hỏi cho biết họ kỳ vọng có nhiều may mắn hơn vào năm 2024.

Khoảng 25% số người tham gia cuộc thăm dò nói rằng năm 2024 sẽ có cả những kết quả tích cực và tiêu cực, nhưng 6% dự đoán sẽ có những điều tồi tệ trong 12 tháng tới. Chỉ có 7% người Nga trả lời rằng họ không cảm thấy có bất kỳ nỗi sợ hãi nào trong năm 2024.

18% người được hỏi cho biết họ lo sợ về nguy cơ xảy ra một đại dịch khác vào năm tới, trong khi 14% lo ngại các thảm họa thiên nhiên như động đất và bão. Bên cạnh đó, 13% người tham gia cuộc thăm dò bày tò lo lắng về việc trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo.

Các cuộc thăm dò của NAFI và VSK thực hiện năm ngoái cho thấy nỗi lo lớn nhất của người Nga trước thềm năm mới là vấn đề lạm phát, mất thu nhập và bệnh tật trầm trọng.