5.000 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để giúp sức cho các thí sinh và người nhà thí sinh tại Hà Nội có một mùa thi thành công, gần 5.000 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng hỗ trợ cho gần 80.000 thí sinh và người thân tại 123 điểm thi trên địa bàn TP.

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm, và tặng quà đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy).

Sẵn sàng tiếp sức
Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội Ngô Văn Thiện cho biết, năm 2018, là năm thứ 17 Thành Đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi. Đây là chương trình diễn ra hằng năm, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia, được các nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Thành Đoàn triển khai rộng khắp các hoạt động tiếp sức trên địa bàn Thủ đô.
Cụ thể, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có sự tham gia của gần 5.000 tình nguyện viên, trong đó có 2.000 tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, hỗ trợ thí sinh và người thân tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 186 điểm thi trên địa bàn TP. Giai đoạn 2, cao điểm từ ngày 24/6 - 27/6/2018, hỗ trợ gần 80.000 thí sinh và người thân dự thi THPT quốc gia, tại 123 điểm thi trên địa bàn TP.

Các thí sinh cùng trò chuyện với tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Trần Phú.

Tổng vật phẩm phục vụ Tiếp sức mùa thi năm nay được xã hội hóa toàn bộ, có trị giá tương đương gần 1 tỷ đồng (trong đó gồm: 4.000 hộp khăn ướt, 7.000 quạt cầm tay, 1.500 áo xanh tình nguyện, 1.000 mũ lưỡi trai, 55 ô tô che nắng và gần 1.000 thùng nước giải khát của Pepsico các loại, 1.250 thùng nước khoáng Oris, 48 xe di động phát sữa trái cây Nutrifood lạnh miễn phí và nhiều vật phẩm thiết yếu khác).
Hỗ trợ mọi mặt
Cũng theo Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Ngô Văn Thiện, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, các tình nguyện viên tập trung hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về mọi mặt: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ đi lại cho thí sinh; tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí; tổ chức các đội Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi (nước, quạt cầm tay…) tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi.
Dù thời tiết oi bức nhưng các tình nguyện viên không quên nhiệm vụ phục vụ các thí sinh.

Ngoài ra, thành lập các đội “Phản ứng nhanh giao thông”; đội “Giao thông xanh”, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh các điểm thi; tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”.
Đặc biệt, với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón…) trong những ngày thi, các tình nguyện viên sẽ trực tiếp đưa đón các em trong suốt các ngày thi. Các đội Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi để đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà như nước, quạt cầm tay tại các bàn, quầy Tiếp sức mùa thi; Bố trí các điểm ngồi nghỉ cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.
Bí thư Quận Đoàn Bắc Từ Liêm Đặng Văn Sơn cho biết, Quận đoàn đã huy động tổng số hơn 400 đoàn viên thanh niên cùng lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018. Đã thành lập đội hình tại 6 điểm thi trên địa bàn quận, gồm : THCS Minh Khai; THCS Xuân Đỉnh; THCS Tây Tựu; THPT Nguyễn Thị Minh Khai; THPT Xuân Đỉnh; THPT Thượng Cát.
Các tình nguyện viên của Quận Đoàn Bắc Từ Liêm giúp đỡ thí sinh khuyết tật vào àm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THCS Minh Khai (Bắc Từ Liêm).

“Hiện mọi công việc chuẩn bị tiếp sức mùa thi 2018 đã hoàn thành với mong muốn hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho thí sinh có một mùa thi thành công. Tại mỗi điểm thi, Quận đoàn tổ chức các đội hình phát nước uống miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực điểm thi”, Bí thư Quận đoàn Bắc Từ Liêm chia sẻ thêm.

Để động viên các tình nguyện viên, chiều 24/6, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Chính trị và công tác Học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo Doãn Hồng Hà đã đi thăm, và tặng quà các đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại 2 điểm thi: Trường THPT Trần Phú (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn động viên, ghi nhận và biểu dương các đội thanh niên tình nguyện đã không quản ngại vất vả hỗ trợ tích cực các thí sinh, người nhà thí sinh. Đồng thời, lưu ý các tình nguyện viên cầntuân thủ các nguyên tắc, quy định trong quá trình làm tình nguyện, đồng thời giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.