AIF - Summer 2019: Vũ điệu giữa rừng thông

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm Không gian nghệ thuật Art In The Forest (AIF) với tên gọi Art In The Forest - Summer 2019, vừa chính thức khai mạc tại Công viên nghệ thuật đương đại ngoài trời Flamingo Ðại Lải với các tác phẩm sơn dầu, acrylic và sắp đặt.

Ðây là sự kiện khởi đầu cho hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra từ nay đến hết năm nhân kỷ niệm 5 năm tổ chức của AIF.

Một tác phẩm tại buổi triển lãm
Nếu như AIF 2018 gây ấn tượng bởi sự tươi mới trẻ trung đến từ các nghệ sĩ có tuổi đời và tuổi nghề rất trẻ thì AIF Summer 2019 chứng kiến sự chững chạc, trải nghiệm sâu lắng và thăng hoa đến từ 8 nghệ sĩ thế hệ 7x.
Nếu họa sĩ Vũ Kim Thư mang đến tác phẩm Thế giới nhỏ trong rừng với các gam mầu xanh tươi mới của bầu trời, thì họa sĩ La Như Lân khiến người xem trở về miền ký ức thông qua tác phẩm Ngày hôm qua bên cạnh sự hy vọng với tác phẩm Ngày mai tươi sáng.
Lấy ngôn ngữ hội họa để thể hiện về thế giới chung quanh, Tạ Ðình Khiêm lại mang đến cảm xúc ngang dọc qua hai tác phẩm Núi lạnh và Mặt nước… Ðó là những nét chấm phá nổi bật của một số tên tuổi nghệ sĩ trẻ đương đại Việt Nam thể hiện tại AIF Summer 2019 như một câu chuyện đầy cảm xúc của ngôn ngữ hội họa.
Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự tham gia của nghệ sĩ khách mời danh dự là họa sĩ Ðỗ Minh Tâm, một trong những người gây được nhiều ấn tượng trong hội họa trừu tượng hiện nay.
Cũng nhân dịp khai mạc Triển lãm AIF Summer 2019 tại Flamingo Ðại Lải đã ra mắt tua du lịch nghệ thuật trải nghiệm hệ sinh thái nghỉ dưỡng xanh với không gian nghệ thuật bên hồ lớn nhất Việt Nam, cùng quần thể studio trong rừng thông, trưng bày hơn 100 tác phẩm điêu khắc, hội họa từ các nghệ sĩ danh tiếng trong nước và quốc tế.
Với hình thức tua độc đáo này, những khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng cũng như khách tham quan, du lịch sẽ có thêm những trải nghiệm mới mẻ, đầy xúc cảm tại nơi được vinh danh là một trong mười khu resort đẹp nhất thế giới.
Với mong muốn đưa nghệ thuật đương đại đến gần hơn với công chúng, họa sĩ Vũ Hồng Nguyên, đồng sáng lập Art In The Forest khẳng định: “AIF là dự án có mục tiêu bền vững, lâu dài. Tại vùng hồ Ðại Lải xinh đẹp này, một công viên nghệ thuật lớn sẽ hình thành trong mười năm tới. Như những chú kiến thợ chăm chỉ, mỗi năm AIF lại gom góp cho công trình của mình những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt của các nghệ sĩ. Chúng tôi đã đi được nửa thời gian của hành trình. Tuy chưa phải là dài, nhưng đó là tâm huyết của những người sáng lập, với mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị nghệ thuật chân thực đến với công chúng”.
Thành công của Art In The Forest trong sáu năm qua đã thể hiện sự tâm huyết và những nỗ lực không mệt mỏi cũng như sự yêu mến và trân trọng nghệ thuật. Cùng với hoạt động triển lãm, vào tháng tám tới, AIF 2019 sẽ tổ chức chương trình lưu trú dành cho các nghệ sĩ trong nước và quốc tế với những tên tuổi lớn như Xa-ê-cô An-đô, Mu-cai Cát-xu-mi (Nhật Bản), Sa Sa Hích-bi (Mỹ), Giang Gin-xu (Hàn Quốc)… hứa hẹn mang đến các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và nhiều sự kiện đặc sắc.