Anh cam kết dành 5 triệu bảng giúp nạn nhân vụ cháy ở tháp London

Nguyễn Phương (Theo Skynews, RT)
Chia sẻ Zalo

Ngày 16/6, Thủ tướng Anh đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra rốt ráo và xử lý sai phạm dẫn đến vụ cháy thảm khốc tại tòa nhà chung cư Grenfell, đồng thời cam kết dành 5 triệu bảng đế giúp các nạn nhân của vụ cháy.

Cảnh sát Anh ngày 16/6 xác nhận ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa chung cư Grenfell ở thủ đô London và con số này dự kiến còn tăng cao.
 Một phụ nữ đang tìm kiếm người thân mất tích sau vụ cháy kinh hoàng ở tòa chung cư ở thủ đô London. Ảnh: Reuters
Ông Stuart Cundy, Chỉ huy cảnh sát London, cho biết bên cạnh 30 nạn nhân xấu số trên còn có hàng chục người chưa rõ tung tích. Ngoài ra, 24 người khác đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 12 trường hợp nguy kịch.
Ông Cundy cho biết công tác điều tra vụ tai nạn đang được tiến hành khẩn trương. Lực lượng cảnh sát cũng cảnh báo rằng nhiều thi thế có thể không xác định được danh tính do bị thiêu cháy quá nghiêm trọng.
Cùng ngày, giới chức Sở cứu hỏa London cho biết không còn hi vọng tìm thấy người sống sót trong các căn hộ. Hiện ngọn lửa đã gần như được dập tắt song các đội cứu hỏa chưa thể tiếp cận được các khu vực rìa chung cư vì vấn đề an toàn.
Trong ngày 16/6, Nữ hoàng Elizabeth II cùng Công tước xứ Cambridge William tới thăm trung tâm trú tạm của những người sống sót sau vụ cháy.