Anh ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức y tế Anh vừa xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona có nguồn gốc từ TP Vũ Hán của Trung Quốc.

Giám đốc Cơ quan Y tế quốc gia Anh ngày 31/1 cho biết, 2 bệnh nhân trong cùng một gia đình tại nước này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Đây là 2 trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona tại Vương quốc Anh.
Tối 30/1, WHO đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) đối với chủng mới của virus corona (2019-nCoV).
Theo Giám đốc Cơ quan Y tế quốc gia Anh Chris Whitty, hai bệnh nhân nhiễm virus corona mới đang được điều trị tại Cơ quan Sức khỏe Quốc gia (NHS) ở tây bắc Vương quốc Anh.
Các quan chức y tế Anh trước đó đã cảnh báo rằng nước này rất có khả năng mắc virus corona mới, lần đầu tiên xuất hiện tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hồi cuối năm ngoái.
Ông Whitty cũng lưu ý rằng giới chức Anh đang sử dụng các quy trình kiểm soát nhiễm trùng đã được thử nghiệm để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. “NHS được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và đã áp dụng  quy trình quản lý các bệnh nhân nhiễm virus corona. Chúng tôi đã chuẩn bị cho các ca nhiễm virus corona mới ở Anh và có các biện pháp kiểm soát lây nhiễm mạnh mẽ nhằm phản ứng ngay tức khắc trước dịch bệnh" - ông Whitty cho biết
Chính phủ Anh hôm 30/1 đã nâng mức độ cảnh báo rủi ro trước sự bùng phát của virus corona sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu đối với dịch viêm phổi Vũ Hán.
Trước đó, tối 30/1 WHO đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) đối với chủng mới của virus corona (2019-nCoV). Tình trạng khẩn cấp toàn cầu là công cụ ràng buộc về mặt pháp lý quốc tế liên quan đến phòng chống dịch bệnh, giám sát, kiểm soát và phản ứng.
Theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng do dịch viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc tính đến sáng ngày 31/1 đã tăng lên 213, với 9.356 người nhiễm bệnh.