[Ảnh] Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào đảo Lý Sơn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả những trường hợp ra, vào đảo Lý Sơn đều được đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế và kiểm tra thông tin.

Thực hiện công văn hỏa tốc số 925/UBND-KGVX ngày 8/3/2020 về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, sáng 9/3, tại Cảng Sa Kỳ (huyện Bình Sơn), các đơn vị liên quan đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp kiểm soát chặt chẽ những trường hợp ra, vào đảo Lý Sơn.
Ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Ngay từ 7h sáng, đơn vị đã tiến hành đặt các bàn kê khai thông tin y tế. Hiện nay chỉ cho phép công dân nội địa và người dân của đảo ra, vào để làm ăn buôn bán. Chúng tôi cũng phối hợp tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết những thông tin này và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao.
 Người dân kê khai các thông tin y tế dưới sự hướng dẫn của ngành chức năng.
Về phía Ban quản lý cảng Sa Kỳ, đã tổ chức họp, điều chỉnh lịch tàu và tần suất hoạt động của các phương tiện vận tải khách, thông báo việc ngừng cấp phép ra đảo đối với du khách nội địa và quốc tế trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn; mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác vệ sinh phòng dịch.
''Hiện số phương tiện và lượt  tàu đã được điều chỉnh giảm cho phù hợp tình hình thực tế. Cụ thể là trong sáng nay đã giảm từ 8 phương tiện xuống còn 4 phương tiện'', ông Đoàn Khắc Anh Duyệt - Trưởng phòng khai thác dịch vụ hành khách, Ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết.
Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ tiến hành đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế và kiểm tra thông tin tất cả các trường hợp ra, vào đảo Lý Sơn. 
Theo công văn hỏa tốc số 925/UBND-KGVX ngày 8/3/2020 về việc tăng cường thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 9/3/2020 tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra Đảo Lý Sơn; khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền.

Cũng theo công văn này, tỉnh Quảng Ngãi không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch đảo Lý Sơn cho tới khi có thông báo tiếp theo; khuyến cáo nhân dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo.