[Ảnh] Bích họa trên cột điện ở Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những cột điện “chằng chịt” quảng cáo, rao vặt đã được làm sạch và phủ ngoài bằng tranh bích họa đã khiến rất nhiều người thích thú.

Để làm đẹp phố phường, nhóm bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên ở phường Chánh lộ (TP Quảng Ngãi) đã tổ chức vẽ bích họa lên cột điện.
Thống kê có 35 cột điện ở đường Phan Đình Phùng - một trong những tuyến phố chính ở TP Quảng Ngãi được vẽ, trang trí với nhiều chủ đề, màu sắc khác nhau.
Cột điện được bóc sạch các quảng cáo, rao vặt, sau đó được sơn phủ và vẽ tranh.

 Những cột điện được ''thay áo'' bằng những bức tranh sống động, bắt mắt.

''Rất đẹp và thú vị, nếu làm nhiều thêm nữa càng tốt. Thấy đường phố sáng hẳn ra'', bà Nguyễn Thị Hường - người dân sống dọc tuyến đường Phan Đình Phùng khen ngợi.
 ''Nguyên vật liệu thì bên đoàn phường lo, đoàn viên thanh niên ai có năng khiếu hội họa thì góp sức làm'', anh Trần Minh Vương - một thành viên trong nhóm vẽ bích họa chia sẻ.
Những cột điện ''chằng chịt'' quảng cáo, rao vặt đã được làm sạch và phủ ngoài bằng tranh bích họa đang nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.
Tác phẩm bích họa trên cột điện đã được hoàn thiện.
 Anh Bùi Anh Tuấn - Bí thư đoàn phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi) chia sẻ: ''Đây là mô hình điểm đầu tiên được thực hiện trên đia bàn tỉnh Quảng Ngãi, vừa làm đẹp hè phố, vừa góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong việc chống dán quảng cáo, rao vặt trái quy định trên cột điện''.