Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Kim Jong-un đã bị sát hại tại Malaysia.

 Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại.

Giới truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quan chức chính phủ CHDCND Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã bị sát hại tại Malaysia hôm 13/2.

Kênh truyền hình TV Chosun cho biết thêm ông Kim Jong-nam đã bị 2 phụ nữ đầu độc tại sân bay Kuala Lumpur của Malaysia vào sáng 13/2 và những nghi phạm này vẫn chưa bị bắt.

Về phần mình, cảnh sát Malaysia tiết lộ một người đàn ông CHDCND Triều Tiên chưa xác định được danh tính đã tử vong trên đường từ sân bay Kuala Lumpur tới bệnh viện. Hiện giới chức Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên. Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng chưa đưa thông tin gì về vụ việc này.

Các cơ quan truyền thông cho hay, Bộ ngoại giao Hàn Quốc từ chối xác nhận các báo cáo về cái chết của ông Kim Jong Nam, nhưng cho biết họ đã chuyển vụ việc lên Hội đồng an ninh quốc gia nước này.

Ông Kim Jong Nam, con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, Ông Kim Jong-nam là con trai cả của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Chính Nhật (Kim Jong-il).

Trước khi được cho là bị ám sát, ông Kim Jong-nam đã không còn sinh sống trong nước kể từ khi em trai Kim Jong Un lên nắm quyền vào cuối năm 2011. Đồng thời, ông cũng không nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng. Mẹ của ông là bà Sung Hae-rim, một nữ diễn viên sinh tại Hàn Quốc và đã qua đời ở Moscow – Nga.