Bắc Giang: Doanh nghiệp đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào du lịch

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2019, tỉnh Bắc Giang tập trung khai thác 3 loại hình du lịch gồm: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng và tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa.

Để đầu tư, hướng tới thu hút khách du lịch, tỉnh Bắc Giang huy động được hơn 1,5 tỷ USD vốn đầu tư của các doanh nghiệp.
Trong kế hoạch phát triển du lịch năm 2019 của tỉnh Bắc Giang, 6 tháng đầu năm, địa phương sẽ tập trung vào phát triển văn hóa tâm linh. Trong đó, điểm nhấn là hoạt Tuần văn hóa du lịch Tây Yên Tử.
 
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Giang – Trần Minh Hà cho biết: “Lễ hội Xuân Tây Yên Tử sẽ khai mạc vào ngày 15/2 (12 tháng Giêng). Dự kiến, lượng khách du lịch đến Tây Yên Tử trong ngày này sẽ rất đông, Ban Tổ chức đã chuẩn bị hơn 4.000 chỗ ngồi cho các đại biểu và du khách.
Trong buổi sáng diễn ra lễ khai mạc, ngoài lễ dâng hương, đánh trống, cắt băng khánh thành giai đoạn 1 khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt, với sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng như Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh”.
Sau lễ hội, để tiếp tục duy trì, tăng số lượng khách du lịch, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục đầu tư vào 3 loại hình du lịch gồm: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng và tìm hiểu di tích lịch sử văn hóa. “Trong năm 2018, chúng tôi đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch, thu hút được trên 10 doanh nghiệp đầu tư lớn, tiêu biểu là tập đoàn FLC. Qua hội nghị, chúng tôi đã thu hút được 1,5 tỷ USD. Hi vọng sau khi các đầu tư, trong những năm tới du lịch Bắc Giang sẽ có những thương hiệu du lịch riêng” – Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bắc Giang – Trần Minh Hà chia sẻ.
Hiện nay, ngoài khu vực Tây Yên Tử đang được đầu tư, phát triển, tỉnh Bắc Giang còn có nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn khác. Tại thành phố, du khách có thể thăm khu di tích chiến thắng Xương Giang. Tại huyện Yên Dũng, khách du lịch có thể đến chùa Vĩnh Nghiêm và Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng. Bên cạnh đó, về với huyện Sơn Động, người dân có thể đến khu du lịch thác 3 tia; khu sinh thái, rừng nguyên sinh Khe Rỗ...