Bánh cuốn bà Hoành nức tiếng cuốn hút tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Linh Anh – Ngọc Tú – Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có tuổi đời gần 100 năm, bánh cuốn bà Hoành là 1 trong 9 món món ăn được đưa vào phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội.

 Có địa chỉ tại số 66 Tô Hiến Thành, bánh cuốn bà Hoành đã trải qua thời gian dài nhưng vẫn giữ được đặc trưng riêng của mình.
  Bánh cuốn bà Hoành được tráng không mỏng, cũng không quá dày, có độ dai tự nhiên, thơm mùi gạo mà không có vị chua, đúng kiểu bánh cuốn truyền thống. Đặc biệt, đây là bánh cuốn chay, không có nhân thịt, mộc nhĩ như nhiều loại bánh cuốn khác.
 Bánh được làm từ gạo ngon. Sau đó ngâm gạo 2 giờ rồi xay. Lọc bột 2 lần trong nửa ngày để bánh không chua. Khi tráng bánh làm sao cho mỏng nhưng ăn bánh không nát, dính vào nhau.
 Bên cạnh đó, chả được chọn từ thịt ngon, tươi, gia giảm gia vị, sau đó mới là kinh nghiệm lâu đời để làm nên hương vị riêng.
 Theo chị Lê Kim Oanh – đại diện thương hiệu bánh cuốn bà Hoành tại Hội nghị, bánh cuốn bà Hoành rất vinh dự được lựa chọn là 1 trong 9 loại thực phẩm được phục vụ trong Hội nghị thượng đỉnh lần này.
 ‘Thương hiệu bánh cuốn bà Hoành đã trải qua nhiều đời, người sáng lập chính là bà nội của tôi, bà bán đến năm 83 tuổi rồi truyền để lại cho con cháu. Đến nay dù đã cao tuổi (93 tuổi) nhưng bà vẫn dõi theo hoạt động của quán. Điểm đặc biệt của bánh cuốn bà Hoành là không sử dụng hàn the, đem lại sự an toàn cho người ăn’, chị Lê Kim Oanh nói.
 Ngoài bánh cuốn ăn với chả quế, khách hàng có thể gọi thêm thịt nướng để ăn cùng.

 Cũng theo chị Lê Kim Oanh, kể từ khi được Sở VH&TT Hà Nội lựa chọn tại Hội nghị thượng đỉnh, ngoài việc cung cấp một số lượng lớn cho Hội nghị thì tại của hàng lượng người cũng đến ăn đông hơn, số lượng bán ra nhiều hơn so với ngày thường.
 Hiện tại, ngoài phục vụ về bánh cuốn gia truyền, cửa hàng còn bán thêm các loại bánh do nhu cầu của giới trẻ hiện nay.
 
 Có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh, bánh cuốn bà Hoành được nhiều phóng viên trong cũng như ngoài nước lựa chọn vì hương vị hấp dẫn.