Báo Kinh tế & Đô thị văn phòng miền Trung tặng quà thương binh, gia đình chính sách

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, đại diện báo Kinh tế & Đô thị tại văn phòng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã cùng đại diện lãnh đạo Quận ủy Hải Châu (Đà Nẵng) đến thăm hỏi, tặng quà các thương - bệnh binh, gia đình chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn phường Thuận Phước (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị Văn phòng khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã phối hợp với đơn vị tài trợ là Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc tổ chức quyên góp, tri ân các đối tượng thương - bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, lão thành cách mạng, các phần quà được xây dựng bằng hiện vật và tiền mặt được đại diện Văn phòng báo cùng với đại diện lãnh đạo Quận ủy Hải Châu đến tận nơi trao tặng.
 Đại diện Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị khu vực miền Trung-Tây Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng đơn vị tài trợ.
Ông Nguyễn Dũng Sỹ - Bí thư Đảng ủy phường Thuận Phước cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao việc làm thiết thực của báo Kinh tế & Đô thị Văn phòng miền Trung - Tây Nguyên, cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Phúc Hoàng Ngọc trong việc thực hiện các hoạt động xã hội trên địa bàn thông qua việc thăm hỏi, tặng quà các thương – bệnh binh và các gia đình chế độ chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn. Đảng ủy, UBND phường Thuận Phước cảm ơn những đóng góp tích cực của Văn phòng báo Kinh tế & Đô thị cũng như Công ty Phúc Hoàng Ngọc đối với hoạt động đền ơn, đáp nghĩa".
Ông Đinh Ngọc Xước (sinh năm 1943) thương binh hạng ¾, đang trú tại số 34 đường 3/2, phường Thuận Phước chia sẻ, tôi vô cùng xúc động vì việc làm đầy tính nhân văn của báo Kinh tế & Đô thị và Công ty Phúc Hoàng Ngọc, đã quan tâm đến chúng tôi trong ngày đầy ý nghĩa mà Đảng, Nhà nước dành riêng để tôn vinh thương binh – liệt sĩ. Việc làm này vừa là sự tri ân, nhưng cũng thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ đi sau với thế hệ đi trước.
 Hơn 400 đại biểu đến dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ tại phường Thuận Phước
Chiều cùng ngày, phường Thuận Phước đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Trong giai đoạn từ 2012 - 2017, ngoài phần hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy, UBND phường Thuận Phước đã làm tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa” với những người có công, gia đình chính sách bằng nhiều hình thức hoạt động phong phú, thiết thực như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng với số tiền hàng trăm triệu đồng, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hàng năm phường đã giải quyết trợ cấp hơn 600 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, tổ chức điều dưỡng luân phiên cho gần 900 lượt đối tượng chính sách tại Trung tâm phụng dưỡng người có công.
 Đại diện Văn phòng báo Kinh tế & Đô thị khu vực miền Trung-Tây Nguyên cùng đại diện công ty Phúc Hoàng Ngọc thăm và tặng quà thương binh Đinh Ngọc Xước.
Chủ tịch UBND phường Thuận Phước Lê Thị Thuận cho biết, trong dịp này, phường đã tổ chức cho đoàn thương - bệnh binh đến thăm quan tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, Khu du kích Địa đạo Kỳ Anh (Quảng Nam). Thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục phối hợp với Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác “đền ơn, đáp nghĩa”.

Theo kế hoạch, ngày 26/7, đại diện Văn phòng báo Kinh tế & Đô thị sẽ cùng với Lãnh đạo Công ty Phúc Hoàng Ngọc, đại diện lãnh đạo UBNDTP Đà Nẵng, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hải Châu sẽ đến dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Đà Nẵng.