Bắt giữ xe tải chở 300 kg nội tạng động vật

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khoảng 10 giờ sáng 8/1, tổ công tác thuộc Đội 8, PC46,Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực chân cầu Vĩnh Tuy (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) đã phát hiện và bắt giữ chiếc ôtô tải, mang biển số 30U - 1537 chở thực phẩm tươi sống là lòng lợn và gà đã giết thịt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Qua kiểm đến, số hàng trên có trọng lượng hơn 300 kg.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Nam (ở xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào đến số hàng trên.

Nam lý giải chỉ là lái xe cho công ty vận tải Dương Anh. Sáng nay (8/1), Nam nhận được lệnh của công ty yêu cầu lái xe ra Quốc lộ 1B nhận hàng và chở vào nội thành Hà Nội. Khi đến đầu cầu Vĩnh Tuy, xe của Nam bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng đội 8, Phòng PC46 cho biết: Toàn bộ số hàng trên là lòng lợn và gà đã qua sơ chế. Tất cả được đóng vào các thùng xốp và đều được chủ hàng ướp bằng dung dịch hóa chất chống phân hủy. Số hàng trên được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, nắp thùng xốp đều ghi tên hàng, số lượng bằng chữ Trung Quốc.