BAT nằm trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững” năm 2023

Thảo Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 29/6, British American Tobacco (BAT) Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023” tại Lễ công bố Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2023 do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

BAT Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hoạt động thành công và bền vững trên thị trường thông qua việc thực hiện phát triển bền vững với nhiều sáng kiến về hoạt động ESG.
BAT Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hoạt động thành công và bền vững trên thị trường thông qua việc thực hiện phát triển bền vững với nhiều sáng kiến về hoạt động ESG.

Đây là lần đầu tiên BAT Việt Nam được vinh danh trong giải thưởng này được tổ chức bởi Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư - tạp chí chuyên về kinh doanh và đầu tư - cùng hội đồng bình chọn là các thành viên đến từ các doanh nghiệp và tổ chức uy tín như HSBC, Deloitte, PwC Vietnam, Viện Phát triển Kinh tế Tuần hoàn (ICED), TalentNet, VinaCapital và Schneider Electric Vietnam...

Đáng chú ý, BAT Việt Nam chiến thắng trong hạng mục “Tiên phong trong giảm rác thải - Pioneer in waste reduction”, vốn là một hạng mục rất quan trọng để vinh danh trong năm 2023.

BAT Việt Nam luôn cam kết đặt phát triển bền vững lên hàng đầu và trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty, tập trung vào 3 lĩnh vực bao gồm xuất sắc trong quản lý môi trường (Environment), đóng góp tích cực cho xã hội (Social) và thúc đẩy quản trị doanh nghiệp (Governance), gọi chung là ESG. 

Trong đó, BAT Việt Nam đã được một số kết quả ý nghĩa trong lĩnh vực môi trường như 100% chuyển đổi sang đèn LED ở cả hai nhà máy liên doanh của BAT tại Việt Nam, sử dụng lò hơi đốt bằng nguyên liệu sinh khối, đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái 1Mwp; những hoạt động tiết giảm năng lượng sử dụng và chuyển đổi sang nguồn năng lượng xanh cũng đã giúp BAT giảm được 10% mức năng lượng trung bình sử dụng hàng năm, đồng thời giảm 2115 tấn khí thải CO2 (so với năm 2018); không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy liên doanh, hơn 99% lượng rác thải được tái chế.

Đại diện BAT nhận chứng nhận top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2023
Đại diện BAT nhận chứng nhận top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2023

Cuối tháng tư vừa qua, công ty liên doanh của BAT tại Đồng Nai cũng đã vinh dự đạt được mức trung hòa carbon (phát thải thuộc phạm vi 1 & 2, trực tiếp từ các hoạt động của nhà máy) theo quy trình đánh giá PAS2060 của viện đánh giá Totum (Brazil). 

Các mục tiêu của BAT Việt Nam về phát triển bền vững ngoài tuân theo chiến lược chung của Tập đoàn còn luôn song hành và hài hòa với các mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam, để cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp cho Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc.  

Chia sẻ tại sự kiện, Giám đốc Pháp lý & Quan hệ đối ngoại của BAT Việt Nam Đỗ Hoàng Anh cho biết: “Đây cũng là kết quả cho những nỗ lực và cam kết của chúng tôi trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam. Không chỉ có môi trường mà mỗi lĩnh vực trong ESG, công ty đều đưa ra lộ trình cũng như mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được cũng như theo dõi việc hiện thực hóa các mục tiêu đó một cách xuyên suốt và nhất quán”.

Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức bình chọn cho 3 khối doanh nghiệp gồm doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp ngoài niêm yết.

Trong đó, chương trình bình chọn doanh nghiệp phát triển bền vững ra đời nhằm thiết lập dữ liệu về phát triển bền vững, giúp Chính phủ, các tổ chức xã hội liên quan đưa ra các chính sách bám sát thực tế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

Qua đó, đi cùng Việt Nam thực hiện các cam kết về Mục tiêu tại Hội nghị COP26 về việc giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050; khẳng định sẽ tiếp tục các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong việc phát triển năng lượng sạch, hạ tầng cơ sở bền vững, quản lý nguồn nước thông minh và tài nguyên trong hệ sinh thái.

Trước đó, vào tháng 12/2022, BAT Việt Nam cũng được vinh danh ở vị trí thứ 12 trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” CSI 2022. Đây cũng là lần thứ 4 trong 7 năm qua, BAT Việt Nam vinh dự có mặt trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn thông qua Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và các đối tác khác.