Lãnh đạo Hàn Quốc - Triều Tiên bất ngờ gặp nhau lần 2 tại Panmunjom

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, chiều 26/5, Tổng thống Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gặp nhau lần thứ hai trong 1 tháng qua tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự (DMZ) ở lãnh thổ Triều Tiên.

Cuộc gặp bất ngờ của ông Kim và Moon trên lãnh thổ Triều Tiên trong ngày 26/5. Ảnh: CNN
Theo thông báo của Nhà Xanh, cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 26/5 diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ tại phần lãnh thổ thuộc Triều Tiên để trao đổi rõ quan điểm trong nỗ lực nối lại cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Thư ký báo chí của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young Chan cho biết, ông Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thẳng thắn trao đổi ý kiến về vấn đề thực hiện Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, đồng thời hướng đến cuộc gặp thượng đỉnh thành công giữa Mỹ và Triều Tiên.
Dự kiến, Tổng thống Moon sẽ công bố kết quả cuộc gặp gỡ vào 10h ngày mai 27/5 (giờ địa phương). 
Trong vòng 1 tháng qua, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã có 2 cuộc hội kiến tại biên giới hai nước. Hiện chưa rõ ai là người đề xuất gặp gỡ lần này. Tuy nhiên, giới quan sát chờ đợi diễn biến trên sẽ mang lại kết quả khả quan trong bối cảnh ngày 25/5, một ngày sau khi thông báo hủy cuộc họp thượng đỉnh với Nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại có phát biểu tích cực, cho rằng cuộc gặp có thể diễn ra vào ngày 12/6 như kế hoạch.