Bắt nòng nọc dưới ao, 3 học sinh chết đuối

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 16/5, tin từ UBND xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến 3 em học sinh tiểu học tử vong.

Nạn nhân được xác định là các em: Phan Thiên Ân (7 tuổi, học lớp 1), Nguyễn Thị Yến và Nguyễn Thị Ngọc (cả 2 cùng 8 tuổi, cùng học lớp 2 trường Tiểu học Bình Thắng B). Cả 3 cùng ngụ thôn 8, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập.
 Cái ao nơi 3 cháu em học sinh tiểu học xuống bắt nòng nọc rồi đuối nước dẫn đến tử vong.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15/5, một nhóm gồm 5 học sinh rủ nhau ra rẫy điều chơi, sau đó các cháu xuống một cái ao cách nhà dân gần đó khoảng 300m để bắt con nòng nọc. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, hai cháu trong nhóm hớt hải chạy về nhà báo cho người lớn biết có 3 bạn nằm dưới ao. Lập tức mọi người chạy đến tìm kiếm và vớt được cả 3 nạn nhân chở đi cấp cứu tại trạm xá của xã rồi chuyển lên Bệnh viên Đa khoa Thị xã Phước Long, nhưng cả ba em học sinh đã tử vong trước đó.

Theo bà Lê Thị Hà, trưởng thôn 8, xã Bình Thắng, các cháu đều là học sinh giỏi và rất ngoan. Gia đình 3 nạn nhân rất khó khăn, bố mẹ các cháu làm rẫy thuê. Riêng trường hợp cháu Ân thuộc diện hộ nghèo của xã.

Còn nhiều người dân tại đị phương cho biết cái ao nêu trên nằm trong rẫy điều sau khu dân cư khoảng 300 m, được người dân đào từ nhiều năm trước để trữ nước tưới tiêu. Mặt ao có diện tích khoảng 50 m2, có độ dốc, nơi nước sâu nhất hơn 1,5m.