Bây giờ ai cũng biết ông Vũ Huy Hoàng vi phạm

Hải Dương (ghi)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng 18/11, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng: Quốc hội công khai phê phán trước diễn đàn truyền hình trực tiếp thì bây giờ đi đâu ai cũng biết nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vi phạm nghiêm trọng.

Như vậy là thỏa đáng, là hình thức rất cao, bởi Quốc hội quyết định phải trên cơ sở quy định của pháp luật
 Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội.
 “Từ trước tới nay chưa có ai bị Quốc hội phê phán như thế cả. Ông Vũ Huy Hoàng là Bộ trưởng được Quốc hội phê chuẩn nhưng đã miễn nhiệm rồi, nhưng với khuyết điểm trong thời gian công tác thì Quốc hội công khai phê phán trước diễn đàn Quốc hội, trước quốc dân đồng bào với nguyên Bộ trưởng như thế là hình thức rất cao” - ông Nguyễn Hạnh Phúc nêu và nhấn mạnh, Quốc hội đã gửi đi thông điệp và tới đây cần sửa đổi luật để có chế tài xử lý cán bộ dù đương chức hay đã về hưu nếu mắc sai phạm. Còn hiện tại cơ quan hành pháp tiếp tục nghiên cứu, tham mưu hình thức xử lý về mặt hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng.
Về ý kiến đề xuất áp dụng quy định thời hiệu trong Luật Công chức 2008 để kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết đã đọc đề xuất đó nhưng không thể vận dụng quy định này bởi đối tượng trong luật phải là công chức đang đương chức, trong khi ông Hoàng đã về hưu.
Trước câu hỏi “hình thức xử lý với nguyên Bộ trưởng TN&MT Nguyễn Minh Quang đã nghỉ hưu. Nếu sau này phát hiện sai phạm với Formosa thì sẽ làm gì với ông Quang mặc dù ông Quang cũng nói sẵn sàng nhận mọi hình thức kỷ luật”, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, bây giờ cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra chưa có kết luận về việc này, nên bây giờ “chúng ta nói là hơi sớm”.