Bé gái 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị chó cắn tử vong

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/7, trao đổi với báo chí, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hoá (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) Lê Việt Khánh cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bé gái 8 tháng tuổi (ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bị chó cắn tử vong.

Trước đó, bé gái này bị chó ngao Tây Tạng của nhà nuôi đã lâu năm (giống chó săn, nặng 40kg) cắn vào mặt. Mặc dù được mẹ lao vào cứu nhưng chính người mẹ cũng bị cho cắn vài nhát vào tay.
  Bác sĩ Lê Việt Khánh trao đổi với thông tin với báo chí
Bác sĩ Lê Việt Khánh cho biết, tại thời điểm nhập viện cấp cứu, bé gái trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp 0, da dẻ nhợt nhạt, chảy nhiều máu tại các vùng bị chó cắn thái dương, chỏm đầu… “Vết thương quá sâu khiến hở cả tổ chức não của trẻ, bệnh nhi bị sốc vì mất nhiều máu. Ngay lập tức, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng thời điểm này cháu bé đã bị ngừng tim. Sau hai tiếng cấp cứu không có kết quả, gia đình đã xin bệnh nhi về nhà. Bé gái cũng là con đầu lòng của gia đình” – bác sĩ Khánh cho hay.
Bác sĩ Lê Việt Khánh khuyến cáo, thời gian gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận không ít ca bệnh bị chó nhà cắn. Khi bị chó cắn, các gia đình cần bình tĩnh sơ cứu vết thương tại nhà bằng cách làm sạch và băng bó để cầm máu sau đó mới đưa nạn nhân tới bệnh viện để tránh tình trạng mất quá nhiều. Bên cạnh đó, các gia đình cũng cần lưu ý, nếu nuôi chó cần tiến hành rọ mõm và tiêm phòng đầy đủ.