Bệnh nhân Covid-19 thứ 33 ở Quảng Nam đã đi đến đâu?

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Nam đã chính thức thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19 thứ 33.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 33 vào ngày 10/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quảng Nam đã ra thông cáo báo chí về lịch trình của người này.
 Khách sạn Boutique Hội An, nơi du khách Anh mắc Covid-19 đã lưu trú.
Theo đó, bệnh nhân là du khách người đàn ông quốc tịch Anh, tên Thompson Garry, sinh năm 1962. Ông này và vợ nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài - Hà Nội trên chuyến bay VN0054 (ghế hàng 3D, hạng phổ thông). Sau đó, di chuyển từ sân bay về khách sạn tại Hà Nội bằng xe của công ty lữ hành EXO Travel, lưu trú tại phòng 237.
Tại Hà Nội, du khách này đã đến tham quan, du lịch một số địa điểm như Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu tưởng niệm Hồ Chí Minh, Trung tâm Múa rối nước Bông Sen...
Ngày 5/3, vị khách theo công ty lữ hành EXO Travel đến Hạ Long và lên tàu Jasmine Junk ở Hạ Long, qua đêm trên tàu, đi thăm hang động và đi tour làng chai.
Ngày 6/3: Khách theo công ty lữ hành EXO Travel đến sây bay Nội Bài; di chuyển trên chuyến bay VN185 (hàng ghế 23) từ Hà Nội - Đà Nẵng  lúc 19h20. Sau đó, khách theo xe của công ty lữ hành EXO (lái xe Phương, Đà Nẵng và hướng dẫn viên Lộc, Hội An) di chuyển đến khách sạn Boutique Hội An lúc 20h30. Khách ăn tối tại khách sạn và không ra ngoài.
Ngày 7/3: Khách được hướng dẫn và tuân thủ cách ly tuyết đối tại phòng khách sạn.
Trong suốt hành trình, hành khách di chuyển cùng vợ là Bà Dees Angela, kết quả xét nghiệm âm tính.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam thông tin thêm, ngành y tế địa phương tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cập nhập kết quả xét nghiệm và công khai thông tin một cách sớm nhất. Bên cạnh đó, tiếp tục giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế.
“Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang được triển khai thực hiện tích cực. Đề nghị người dân tin tưởng, bình tĩnh, không nên hoang mang và chủ động tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.
Như vậy, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến thời điểm này đã có 2 trường hợp bị mắc Covid-19, bao gồm 1 người lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nam Hải thuộc phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và 1 người lưu trú tại Khách sạn Boutique địa chỉ tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An.
Cả 2 đều là du khách người Anh cùng đi có vợ nhưng chỉ có người chồng bị nhiễm Covid-19. 2 bệnh nhân này cùng vợ đã được đưa ra bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.
Do đã dự lường tình huống từ trước nên trong thời gian chờ kết quả công bố chính thức, từ ngày 7 - 10/3, Quảng Nam đã khẩn trương triển khai các công việc theo đúng kịch bản và phương án đề ra, hạn chế tối đa khả năng lây lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần