Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận điều trị bệnh nhân 436 và 438 mắc Covid-19

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/7, theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ TP Đà Nẵng chuyển ra để điều trị.

2 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng được xe cấp cứu chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị.
Theo đó, trong sáng 29/7, bệnh nhân số 436 và bệnh nhân số 438 đã được chuyển bằng xe cấp cứu ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị.
Bệnh nhân 436 là nam giới, 66 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.
Bệnh nhân 438 cũng là nam giới, 56 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cũng từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.
Cả 2 bệnh nhân này đều được chuyển ra Huế trong tình trạng nặng, khi cơ thể mang nhiều bệnh nền. “Hiện tại cả 2 đang phải thở máy, nhiều khả năng chúng tôi phải cho đặt ECMO hỗ trợ bệnh nhân”, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế thông tin.
Việc chuyển các ca mắc Covid-19 đến Thừa Thiên Huế nhằm giảm tải áp lực cho Đà Nẵng. Bệnh viện Trung ương Huế có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.
Trước đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã từng tiếp nhận 2 bệnh nhân chuyển ra từ Quảng Nam. Sau hơn 2 tuần điều trị, cả 2 đều đã khỏi bệnh. Bệnh viện này cũng đã điều trị khỏi bệnh cho cả 4 trường hợp là du khách nước ngoài nhiễm Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần