Bị dừng xe, 2 nam thanh niên dùng mũ bảo hiểm tấn công cảnh sát

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát hiện 2 đối tượng có hành vi quẹt xà beng tóe lửa dưới đường gây nguy hiểm cho người dân, cảnh sát yêu cầu dừng xe lại. Tuy nhiên, các đối tượng đã lao thẳng vào cảnh sát, dùng mũ bảo hiểm tấn công chiến sĩ làm nhiệm vụ…

Ngày 3/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ”. 2 đối tượng trong vụ án này được xác định là Trần Đức Hùng và Phạm Văn Giang (cùng quê ở tỉnh Thái Bình).
2 đối tượng tại cơ quan công an.
Trước đó, đêm 27, rạng sáng 28/4, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổ công tác Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn CSCĐ phát hiện 2 nam thanh niên có hành vi dùng xà beng cố tình để quệt xuống lòng đường tóe lửa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lập tức, tổ công tác Đại đội 2 ra hiệu lệnh dừng xe.
Cùng thời điểm này, 2 đối tượng không chấp hành mà lao thẳng vào các chiến sĩ CSCĐ. Một đối tượng dùng mũ bảo hiểm tấn công thành viên trong tổ công tác, sau đó cả 2 phóng xe máy bỏ chạy.
Sau khoảng 15 phút, 2 đối tượng quay lại, cầm một thanh sắt dài vụt vào Tổ công tác nhưng không trúng. Tổ công tác CSCĐ đã triển khai đội hình, bám đuổi theo xe máy của 2 đối tượng suốt 1km. Được sự hỗ trợ của người dân, Tổ công tác sau đó đã bắt giữ được cả 2 đối tượng cùng tang vật.
Tiếp nhận bàn giao và tổ chức điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm xác định danh tính 2 đối tượng gồm Trần Đức Hùng (SN 1997) và Phạm Văn Giang (SN 1987), cùng quê quán Đông Hưng, tỉnh Thái Bình là công nhân đang làm việc tại một dự án xây dựng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.