Bí thư Hoàng Trung Hải: Làm gì cũng phải đảm bảo lợi ích cho người dân

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri tại xã Thụy An (huyện Ba Vì), chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Bùi Huyền Mai, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Dương Cao Thanh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành TP.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì sáng 3/5.
Nhiều vấn đề dân sinh bức xúc tiếp tục được kiến nghị

Tại cuộc tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã thông báo tới cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV. Theo đó, Quốc hội dự kiến xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết. Trong đó, có các dự án luật như: Luật Tố cáo (sửa đổi), Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt; Luật Cạnh tranh (sửa đổi), Luật An ninh mạng... Quốc hội cũng sẽ xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, thực hiện chất vấn và quyết một số nội dung quan trọng khác. Đồng thời, các đại biểu Quốc hội cũng thông tin tới cử tri các trả lời của bộ, ngành và UBND TP Hà Nội đối với những vấn đề cử tri kiến nghị trong Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khoá XIV như: Việc bảo dưỡng công trình thuỷ lợi, đổi mới giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng mức phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cấp xã...

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và Thủ đô trong thời gian qua. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đáng chú ý, cử tri Quách Đình Hưng (xã Thụy An) kiến nghị TP quan tâm, ưu tiên về chăm sóc y tế, nước sạch, vệ sinh môi trường cho người dân trên địa bàn xã do ảnh hưởng bởi khu xử lý rác thải Xuân Sơn. Trong khi đó, cử tri Trần Thế Ngọ (xã Thụy An) lại kiến nghị TP thu hút đầu tư khai thác tiềm năng du lịch của hồ Suối Hai do chưa được đầu tư khai thác xứng tầm…
 Cử tri huyện Ba Vì nêu kiến nghị với các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8, TP Hà Nội
Trước các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, trong đó có vấn đề nước sạch, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho biết: TP vừa đồng ý nâng công suất nhà máy nước sạch đầu tư xây dựng tại xã Thái Sơn lên 50.000m3/ngày đêm. Với công suất này, nhà máy sẽ cung cấp nước sạch sinh hoạt cho toàn bộ dân cư huyện Ba Vì. Theo kế hoạch, năm 2018, mạng cấp nước từ nhà máy sẽ phủ kín một số xã khu vực đồng bằng ảnh hưởng bởi nghĩa trang Yên Kỳ và tiếp theo sẽ phát triển hệ thống đường ống cung cấp nước cho các xã khác. Trong đó, có các xã chịu ảnh hưởng của khu xử lý rác thải Xuân Sơn rồi mở rộng đến các xã miền núi.
Cần tạo mọi điều kiện để Ba Vì phát triển

Tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho biết, sẽ phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét để sớm giải quyết.

Trước các vấn đề cử tri quan tâm, Bí thư Thành ủy đã thông tin nhanh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP thời gian qua và đặc biệt quý I/2018. Theo đó, TP tiếp tục duy trì phát triển tích cực trên các lĩnh vực, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao vị trí trên các bảng xếp hạng về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính... Đặc biệt, TP tiếp tục quan tâm, đầu tư và đạt kết quả tích cực về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, xoá đói giảm nghèo...

Theo Bí thư Thành ủy, huyện Ba Vì có xuất phát điểm thấp, kinh tế - xã hội vẫn còn rất khó khăn. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện cần cố gắng hơn nữa trong phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để khai thác tiềm năng, đẩy mạnh phát triển kinh tế với trọng tâm là xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành TP phải dành sự quan tâm lớn hơn đối với huyện và tạo điều kiện để Ba Vì phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư. Đồng thời, lãnh đạo huyện Ba Vì cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc và phải đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Bí thư Thành ủy  nhấn mạnh, lãnh đạo huyện Ba Vì cần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc và phải đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Giải đáp cụ thể từng ý kiến cử tri, Bí thư Thành ủy cho rằng, Ba Vì phải tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế mà trước hết là cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tiếp đến tăng cường phát triển du lịch. Để chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành công, ngoài sự quan tâm phối hợp tốt hơn giữa các cơ quan TP và huyện Ba Vì thì bản thân người dân cũng phải thay đổi tư duy để chủ động thực hiện.

Đối với việc xử lý rác, theo Bí thư Thành ủy: TP đã quyết định sẽ chuyển từ chôn lấp rác sang đốt rác theo công nghệ mới và phát điện. Hiện nay, TP đang lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng nhà máy xử lý rác theo hướng này và phấn đấu đến năm 2020 – 2021 sẽ có nhà máy xử lý rác hiện đại ở khu xử lý rác thải Xuân Sơn. “Xử lý ô nhiễm môi trường và cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân là mối quan tâm hàng đầu của TP. Vì vậy, lãnh đạo TP sẽ chỉ đạo quyết liệt để thực hiện nhiệm vụ này....” - Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.