Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Sớm giải quyết các kiến nghị dân sinh

Hồng Thái - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 25/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại xã Tản Hồng (huyện Ba Vì) trước Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XIV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Bùi Huyền Mai và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của TP và huyện Ba Vì.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri chiều 25/4 tại xã Tản Hồng (huyện Ba Vì).
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc
Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Bùi Huyền Mai báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khoá XIV và đại biểu Đào Tú Hoa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - cán bộ (TAND Tối cao) báo cáo kết quả giải quyết của Quốc hội, các bộ, ngành và UBND TP đối với các kiến nghị của cử tri ở kỳ tiếp xúc lần trước, cử tri huyện Ba Vì đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh với các đại biểu Quốc hội. 
Cử tri Nguyễn Thanh Vang (xã Tản Hồng, huyện Ba Vì) cho hay, nhiều hộ dân đã thực hiện dồn điền, đổi thửa, tuy nhiên, 6 năm qua, hạ tầng đường sá trên địa bàn chưa được đầu tư. Cùng đó, trước đây, TP đầu tư cho xã 3 trạm bơm phục vụ nông dân. Đến cuối năm 2017, TP thu hồi 3 trạm bơm trên nên nông dân gặp khó khăn. Mỗi lần bơm nước phải xin ý kiến, mất thời gian chờ đợi. Do không có kênh, mương tưới nước, “bờ xôi, ruộng mật” một số nơi đang để hoang. Cử tri kiến nghị UBND TP sớm có giải pháp đầu tư hệ thống tưới tiêu cho xã; giao lại trạm bơm do Công ty Thủy Lợi Sông Tích đang quản lý về địa phương quản lý.
 Cử tri huyện Ba Vì nêu kiến nghị với các đại biểu Quốc hội.
Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị sớm giải quyết, phân định địa giới hành chính giữa 2 xã Tản Hồng và Phú Cường, không để nước thải phía xã Phú Cường chảy sang xã Tản Hồng; không để tái diễn tình trạng ùn ứ rác thải gây ô nhiễm môi trường...
Khẩn trương giải quyết, khắc phục
Trước các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng và Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến đã trao đổi, giải đáp các ý kiến, kiến nghị cử tri.
Phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cảm ơn cử tri huyện Ba Vì đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị giúp cho đại biểu Quốc hội nắm bắt đầy đủ tình hình thực tiễn ở địa phương. Đây là những ý kiến tâm huyết, là cơ sở quan trọng để Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội chuẩn bị cho kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XIV. Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND TP và các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ ghi nhận các ý kiến cử tri và xem xét, khẩn trương giải quyết, trả lời.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 25/4.
Về vấn đề nước thải giữa 2 xã, Bí thư Thành ủy đề nghị chính quyền sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý, không để xảy ra bức xúc trong Nhân dân. Để khắc phục khó khăn trong vận hành 3 trạm bơm trên địa bàn xã Tản Hồng, UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục.
Về vấn đề ùn ứ rác thải gây ô nhiễm môi trường, Bí thư Thành ủy cho rằng, đây cũng là trăn trở của lãnh đạo TP. Hiện nay, TP đang tập trung triển khai các giải pháp sớm khắc phục vấn đề này.
Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đề nghị địa phương phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới tại toàn bộ các xã; bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo cho các gia đình chính sách và làm đẹp thêm nếp sống văn hóa.