Bị xâm hại bản quyền, VTVcab ngừng phát sóng Cup C1 và C3

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VTVcab vừa thông báo sẽ ngừng phát sóng giải UEFAChampions League, UEFAEuropa League (Cúp C1 và C3) vì bị xâm hại bản quyền.

Trong thông cáo báo chí gửi đến truyền thông và khách hàng của mình, VTVcab cho biết, vào ngày 27/8/2015, VTVcab đã công bố bản quyền phát sóng các giải bóng đá UEFA Champions League (UCL) và UEFA Europa League (UEL) trong 3 mùa giải 2015-2016, 2016-2017, 2017-2018.
 
Đây được xem là tín hiệu đáng mừng và có ý nghĩa quan trọng, bởi thông qua dịch vụ của VTVcab và VTV3HD, khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức trọn vẹn các giải bóng đá đỉnh cao này một cách hoàn toàn hợp pháp.
Tuy nhiên, sau rất nhiều nỗ lực hợp tác và đảm bảo vấn đề bản quyền xuyên suốt các mùa giải, đến nay một lần nữa VTVcab buộc phải ngừng phát sóng các giải UCL và UEL trên dịch vụ truyền hình của VTVcab và VTV tại Việt Nam.
"Xảy ra sự việc đáng tiếc lần này, VTVcab có trách nhiệm phải gửi đến những khán giả truyền hình, những khách hàng sử dụng dịch vụ của VTVcab, những người hâm mộ bóng đá lời xin lỗi chân thành nhất”, VTVcab cho biết.
Nguyên nhân là do bản quyền truyền hình hai giải đấu đã bị nhiều tổ chức, cá nhân đánh cắp trắng trợn, phát sóng tràn lan khắp lãnh thổ VN. Vì vậy nhà cung cấp bản quyền giải đấu cho VTVcab là KJ Investment Group Inc (Hàn Quốc) đã ngừng cung cấp tín hiệu.
Đây là lần thứ hai VTVcab bị đối tác ngưng tín hiệu khi mùa giải Champions League đang đi vào những trận đấu cuối cùng vì tình trạng vi phạm bản quyền. Trước đó ngày 10/3/2016, KJ cũng ngắt tín hiệu Champions League mùa giải 2015-2016 khi giải đấu đang đi đến cao trào.

VTVcab khẳng định rằng, VTVcab đã, đang và sẽ kiên quyết hơn nữa trong công cuộc bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình, cực lực lên án và chống lại các hành vi vi phạm bản quyền nhằm đảm bảo uy tín đơn vị, uy tín quốc gia, và tạo thêm cơ hội cho VTVcab trong việc nhận phát sóng các giải đấu hàng đầu thế giới, phục vụ nhu cầu giải trí cho khán giả Việt Nam một cách trọn vẹn và hoàn toàn hợp pháp.