DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Bia Trúc Bạch rục rịch “thay áo mới” lần II

Gia Tuấn
01-08-2018 11:43
Kinhtedothi - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa phát đi thông tin sẽ thay đổi nhận diện đối với thương hiệu bia Trúc Bạch - dòng sản phẩm cao cấp nhất của đơn vị này, kể từ ngày 15/8.
Trả lời cho câu hỏi vì sao Habeco lại có cuộc cách mạng thương hiệu lần II, ông Bùi Trường Thắng - Phó Tổng giám đốc Habeco cho biết: “Việc thay đổi nhận diện nằm trong chiến lược thương hiệu của Habeco. Trước khi quyết định, công ty đã nghiên cứu kỹ thị trường, khảo sát thị hiếu của khách hàng cũng như xu thế phát triển của các thương hiệu. Hiện nay, đối tượng tiêu thụ các sản phẩm bia là giới trẻ. Trong khi đặc tính của tầng lớp này luôn thích cái mới, chính vì vậy chúng tôi phải không ngừng làm mới sản phẩm của mình, bia Trúc Bạch vì thế không ngoại lệ”.
Đây là lần thứ 2 Habeco thay đổi thương hiệu nhận diện dòng sản phẩm bia Trúc Bạch
“Năm nay chúng tôi căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế cũng như nhu cầu tiêu thụ, thị hiếu nên đã quyết định thay đổi nhận diện bia Trúc Bạch sao cho hiện đại hơn, sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng” - ông Thắng nói thêm.
Lấy cảm hứng là Paramount Beer - Bia thượng hạng, nhận diện mới của bia Trúc Bạch tập trung chính vào cụm thương hiệu, lấy hình cách điệu của những bông lúa mạch với ngầm định sản phẩm được kết tinh từ những nguyên liệu tốt nhất, quý nhất trên thế giới.
Về nhãn hiệu, tên sản phẩm Trúc Bạch được thiết kế nằm dọc theo chiều cao của lon khiến cho sản phẩm bia Trúc Bạch gần như khác biệt, nổi trội khi đứng cạnh các thương hiệu khác. Các đường lượn sóng tạo hình chiếc cúp dọc thân lon giúp tôn thêm sự tinh tế và sang trọng của sản phẩm.
Mặt khác, thiết kế mới vẫn kế thừa trọn vẹn ưu điểm của phiên bản trước với với sự kết hợp ăn ý của gam màu xanh ngọc và trắng bạc. Như vậy, “kiệt tác bia” lại thay áo mới, hứa hẹn mang lại một trải nghiệm trọn vẹn hơn nữa cho người dùng.
Được biết, việc thay đổi diện mạo lần này trùng với ngày kỷ niệm thành lập Habeco. Trước đó, lần thay áo mới thứ nhất cách đây 4 năm cũng trùng vào ngày ra mắt chai bia Trúc Bạch đầu tiên.
Theo một chuyên gia về marketing, có nhiều lý do để DN quyết định thay đổi bao bì cho một sản phẩm như: Nằm trong một chiến dịch tiếp thị mới, bao bì hiện tại tỏ ra ít hấp dẫn so với sản phẩm cùng loại, tạo một hình ảnh mới về thương hiệu, phát huy giá trị sản phẩm đã được nâng cấp về chất lượng hoặc khi sử dụng được nguyên liệu để làm bao bì tốt hơn so với bao bì cũ…
"Tuy nhiên, dù với lý do nào thì việc thay đổi bao bì cho sản phẩm cũng như một lần thay 'áo' mới, khiến cho khách hàng bị thu hút, chú ý và trong nhiều trường hợp, đẳng cấp của sản phẩm có thể cũng được nâng lên" - vị chuyên gia nhận xét.