Biểu tình đòi ông Trump công khai hồ sơ thuế biến thành bạo lực

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phe ủng hộ và phản đối ông Trump đã xảy ra xô xát trong cuộc biểu tình đòi Tổng thống Mỹ công khai hồ sơ thuế hôm 15/4.

Cuộc biểu tình hôm 15/4 tại bang California (Mỹ) đã biến thành bạo lực khi phe phản đối và ủng hộ ông Trump ném chai lọ, pháo hoa, hơi cay vào nhau dù trước đó cảnh sát đã lập rào chắn cách ly. Ít nhất 11 người bị thương.
 Người biểu tình sử dụng hơi cay.
Có gần 1.000 người biểu tình ở bang Florida yêu cầu Tổng thống Mỹ phải công khai hồ sơ thuế. Ngoài bang Florida, các cuộc biểu tình lớn diễn ra ở gần 200 TP lớn như Washington, Philadelphia, Chicago, Denver, Los Angeles và New York yêu cầu ông Trump công khai hồ sơ thuế.
“Chúng tôi tuần hành để đòi ông Trump công bố bản kê khai thuế như ông đã nhiều lần hứa. Chúng tôi tuần hành vì lợi ích cao nhất của người dân Mỹ cần được biết những vướng mắc tài chính và xung đột lợi ích của các lãnh đạo”, một người biểu tình cho biết. 
Trước đó, một khảo sát cho thấy, 74% người được hỏi cho rằng ông Trump nên công khai chuyện đóng thuế. Một đơn yêu cầu công khai hồ sơ thuế của Tổng thống Trump đến nay đã thu được gần một triệu người tham gia ký tên.
Luật pháp Mỹ không có quy định buộc Tổng thống phải công khai hồ sơ thuế nhưng ông Trump đang chịu nhiều sức ép phải minh bạch chuyện đóng thuế sau khi bản kê khai thuế năm 2005 của ông bị rò rỉ hồi tháng trước cho thấy ông đóng thuế thấp hơn so với mức trung bình của những người thu nhập cao.