Bình Định: Thực hiện thí điểm việc quản lý và chăm sóc F0 tại nhà

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Việc thí điểm quản lý và chăm sóc F0 tại nhà nhằm giảm tải việc nhập viện điều trị cho bệnh nhân không có triệu chứng hoặc có triệu chứng bệnh nhẹ, chủ động kiểm soát nguồn lây nhiễm.

Ngày 22/11, ông Lâm Hải Giang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký ban hành văn bản về việc đồng ý chủ trương hiện thí điểm quản lý và chăm sóc sức khỏe người nhiễm Covid-19 (F0) tại nhà và cách ly y tế tại nhà người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 (F1) để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 Xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Chủ trương này được thực hiện theo đề xuất của Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố với mục tiêu đảm bảo năng lực hoạt động của các khu cách ly tập trung, đồng thời giảm tải việc nhập viện điều trị cho bệnh nhân không có triệu chứng hoặc có triệu chứng bệnh nhẹ, chủ động kiểm soát nguồn lây nhiễm.
UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế căn cứ các quy định của Bộ Y tế để hướng dẫn cụ thể việc thực hiện cách ly F0, F1 tại nhà, chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện.
Bên cạnh đó, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện thí điểm quản lý và chăm sóc sức khỏe người nhiễm Covid-19 tại nhà và cách ly y tế tại nhà đối với F1 trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Trong vòng 2 tuần qua, số ca nhiễm Covid-19 ghi nhận trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục tăng. Riêng ngày 22/11, tỉnh này ghi nhận 122 ca mắc mới.
Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, Bình Định đã ghi nhận 2.961 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 2.124 trường hợp đã khỏi bệnh được xuất viện, 20 trường hợp tử vong, 817 trường hợp đang điều trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần