Bình Phước: Bãi nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đó, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) đã bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ngày 4/5, HĐND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) đã tổ chức kỳ họp bất thường. Tại kỳ họp, với 25/27 đại biểu tham dự đã bỏ phiếu bãi nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và tư cách đại biểu HĐND huyện (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Lưu Văn Thanh vì đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực.
 Ông Lưu Văn Thanh (chỉ tay) có hành vi thiếu chuẩn mực tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, vào sáng 3/4.
Như báo Kinh tế và Đô thị đã thông tin, sáng 3/4, khi đi qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19, ở thị xã Bình Long (Bình Phước). Khi được cán bộ Chốt kiểm soát dịch bệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, ông Thanh đã lớn tiếng và có hành vi ứng xử không đúng chuẩn mực.
Sau khi sự việc diễn ra, đoạn clip quay hành vi của ông Thanh được tung lên mạng xã hội nên ông Thanh phải làm kiểm điểm và xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.
Ngày 13/4, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bình Phước ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh - Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (nhiệm kỳ 2016 - 2021), để các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.
Ngày 14/4, ông Thanh viết thư xin lỗi cử tri, nhân dân huyện Hớn Quản và cộng đồng mạng xã hội; đồng thời nộp đơn đến Thường trực HĐND huyện để xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Đến ngày 17/4, ông Lưu Văn Thanh bị BTV Tỉnh ủy Bình Phước cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020, với kết luận: Trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng, chống đại dịch Covid-19, thì ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch tại thị xã Bình Long.
Ông Lưu Văn Thanh đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; ảnh hưởng xấu đến vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng; uy tín của cá nhân ông Thanh.