Bộ Công Thương xem xét cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ việc

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn của Bộ Công Thương - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ đang phối hợp cùng bà Hồ Thị Kim Thoa để xử lý nguyện vọng nghỉ việc của bà.

Ngày 29/8, nhiều phương tiện thông tin đại chúng dẫn nguồn tin từ Bộ Công Thương cho biết, lãnh đạo Bộ Công thương sẽ họp để có quyết định và công bố thông tin chính thức liên quan tới xử lý đối với trường hợp của bà Hồ Thị Kim Thoa.
  Bà Hồ Thị Kim Thoa
Trước đó, ngày 28/7/2017, bà Thoa đã gửi đơn xin nghỉ việc đến lãnh đạo Bộ Công Thương. Tuy nhiên, ở thời điểm đó đơn của bà Thoa không được chấp thuận do vẫn là cán bộ cấp cao, chịu sự quản lý của Ban Bí thư Trung ương.

Sau khi Thủ tướng quyết định miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng vào ngày 16/8, bà Hồ Thị Kim Thoa trở thành công chức bình thường của Bộ Công Thương. Vì vậy, quyết định cho bà Thoa nghỉ việc hay không thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Bộ Công Thương.

Sau khi Thủ tướng đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, do đó, Bộ Công Thương hiện đang phối hợp với bà Thoa làm các thủ tục theo quy định hiện hành.

Cho đến nay, mặc dù đã hết thời gian nghỉ phép như báo cáo, nhưng bà Thoa vẫn chưa đến cơ quan làm việc.
Trước đó, ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký đã Quyết định 1203 miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Quyết định nêu rõ, nhiệm vụ cụ thể của bà Hồ Thị Kim Thoa do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công.