Bộ Công Thương yêu cầu đính chính thông tin "siêu biệt thự" của Bộ trưởng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/5, Bộ Công thương vừa có công văn gửi Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị xử lý báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về bức ảnh căn biệt thự siêu đẹp được chú thích là của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Công văn tương tự cũng được Bộ Công Thương gửi tới tờ báo trên với yêu cầu công khai xin lỗi, đồng thời đăng thông tin cải chính.
 Hình chụp bài báo trên trang moitruongvadothi.vn và công văn của Bộ Công Thương sáng 18/5.
Cụ thể, trong công văn này, Bộ Công thương dẫn đường link và ảnh chụp của bài báo “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây" đăng vào chiều qua (17/5) trên trang moitruongvadothi.vn, trong đó nhấn mạnh đến bức ảnh chụp căn biệt thự màu trắng với chú thích: “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương”.

Tại công văn sáng nay, Bộ Công thương đánh giá “việc Báo Môi trường và Đô thị đăng hình ảnh căn biệt thự kèm chú thích như trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của cá nhân Bộ trưởng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của ngành Công Thương”.

Do đó, cơ quan này đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông xem xét, xử lý hành vi vi phạm của Báo Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử, đồng thời đề nghị báo này công khai xin lỗi và đính chính nội dung sai lệch trên.

Theo ghi nhận, hiện bài báo trên vẫn còn trên trang moitruongvadothi.vn, tuy nhiên phần chú thích bức ảnh của căn biệt thự màu trắng đã đổi thành: “Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là một quan chức cấp bộ”.

Được biết trước đó, báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có nhiều loạt bài phản ánh về những trường hợp xây nhà không phép; đi tìm chủ nhân những căn biệt thự "khủng". Điển hình là trường hợp căn biệt thự BT1 của ông Nguyễn Thanh Hóa. Ông Hóa bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố bị can để điều tra vì liên quan đến đường dây đánh bạc với quy mô hàng ngàn tỉ đồng