Bộ Tư pháp nhận thiếu sót về thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, tại buổi họp báo quý II của Bộ Tư pháp, ông Đỗ Đức Hiển - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Tư Pháp cho biết, Bộ Tư pháp nhận thiếu sót về thi tuyển Hiệu trưởng trường Đại học Luật.

Ông Đỗ Đức Hiển - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Tư Pháp thông tin tại buổi họp báo quý II của Bộ Tư pháp diễn ra ngày 20/7. Ảnh: Thái San
Theo đó, liên quan đến việc giải quyết kết quả thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, ông Đỗ Đức Hiển cho hay, mới đây, Bộ Tư pháp đã có văn bản trả lời ông Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink về việc không có đủ cơ sở để bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội, mặc dù ông Lê Đình Vinh đã được công bố trúng tuyển kỳ thi năm 2015. Bộ Tư pháp trân trọng xin lỗi và mong muốn nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ phía ông Lê Đình Vinh về sự việc đáng tiếc này.
“Bộ Tư pháp nhận thiếu sót chưa kịp thời điều chỉnh đối tượng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội theo Đề án của Bộ Tư pháp để phù hợp với Thông báo số 202-TB/TW của Bộ Chính trị và sẽ chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra thiếu sót kiểm điểm nghiêm túc, coi đây là bài học sâu sắc trong công tác quản lý của Bộ. Bộ Tư pháp cũng đã có Báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan T.Ư có liên quan về việc này”, ông Hiển thông tin.
Trước đó, ngày 1/9/2015, Bộ Tư pháp công bố 3 ứng viên trúng tuyển kỳ thi tuyển lãnh đạo cấp vụ một số đơn vị thuộc Bộ năm 2015. Trong đó, ông Lê Đình Vinh - Giám đốc Công ty Luật TNHH Vietthink trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng trường Đại học Luật. Tuy nhiên, ông Lê Đình Vinh không được bổ nhiệm trong khi 2 người khác trúng tuyển cùng đợt thi này đã được bổ nhiệm và điều hành công việc ngay sau đó.
Theo Bộ Tư pháp, ngay sau ngày công bố kết quả thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật, Thường trực Chính phủ nhận được “Đơn kính báo và khiếu nại” (nặc danh) và chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã nghiêm túc chỉ đạo xem xét nội dung nêu trong đơn và ngày 8/10/2015 đã có Báo cáo gửi Ban Cán sự Đảng Chính phủ.
Tại cuộc họp ngày 22/12/2015, Thường trực Chính phủ đã nghe Bộ Tư pháp báo cáo, có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ GD&ĐT và Văn phòng Chính phủ. Tuy nhiên, do còn có cách hiểu khác nhau về tinh thần và nội dung dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ mà hiện nay Bộ Nội vụ đang tiếp tục hoàn thiện.
Ngày 6/1/2015, Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp đã họp, có sự tham dự của lãnh đạo Ban Tổ chức T.Ư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Nội chính T.Ư, Văn phòng T.Ư Đảng, quyết định tạm dừng việc bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người đã trúng tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật.